10:04, 25/04/2018

Chỉ gần 300m đường, sửa hơn 3 tháng chưa xong

Cuối năm 2017, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện đấu nối nước thải cho Khu tái định cư sân bay Nha Trang, đoạn từ km1 + 650 (bắt đầu từ đường Vân Đồn, TP. Nha Trang) đến km1 + 910 (cách đường Vân Đồn 260m về phía Bình Tân), nằm trên đường Lê Hồng Phong. Thế nhưng, hơn 3 tháng sau khi đấu nối, đường vẫn chưa làm xong, .....

Cuối năm 2017, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện đấu nối nước thải cho Khu tái định cư sân bay Nha Trang, đoạn từ km1 + 650 (bắt đầu từ đường Vân Đồn, TP. Nha Trang) đến km1 + 910 (cách đường Vân Đồn 260m về phía Bình Tân), nằm trên đường Lê Hồng Phong. Thế nhưng, hơn 3 tháng sau khi đấu nối, đường vẫn chưa làm xong, khiến cuộc sống của người dân và giao thông trên tuyến Lê Hồng Phong bị ảnh hưởng.   

 

Theo thiết kế, đường nước thải từ Khu tái định cư sân bay Nha Trang đấu nối vào hệ thống thoát nước trên đường Vân Đồn. Hố đào để lắp đặt ống đường kính D400 và thi công các hộp nối dài 260m có độ sâu trung bình 4,5m, bề rộng 2m tính từ máng thu nước ra mặt đường nhựa. Thời gian thi công là 20 ngày (từ ngày 28-12-2017 đến 17-1-2018). Trong quá trình thi công, Ban An toàn giao thông tỉnh có văn bản phân luồng tạm thời đường Lê Hồng Phong. Sau khi hoàn thành đấu nối phải bồi hoàn lại đường cho các phương tiện lưu thông.

 

Hiện nay, các phương tiện vẫn phải lưu thông một làn trên đường Lê Hồng Phong đoạn đầu đường Vân Đồn đi Bình Tân.

Hiện nay, các phương tiện vẫn phải lưu thông một làn trên đường Lê Hồng Phong đoạn đầu đường Vân Đồn đi Bình Tân.

 

Đến nay, đơn vị mới thảm xong và vẫn còn những vướng mắc cần phải tiếp tục giải quyết. Chính việc này khiến cho giao thông trên tuyến gặp rất nhiều khó khăn. Bà Tâm sống gần khu vực thi công cho biết: “Tôi không hiểu vì sao đường Lê Hồng Phong là tuyến huyết mạch, phương tiện lưu thông nhiều mà lại để tình trạng thi công chậm như vậy. Hơn 3 tháng qua, các phương tiện lưu thông một làn đường, chỉ cần xe đầu kéo đi vô là toàn bộ tuyến gần như tê liệt. Không chỉ vậy, bụi bặm rất mất vệ sinh, cuộc sống của chúng tôi bị ảnh hưởng trầm trọng. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm giải quyết, trả lại đường cho phương tiện lưu thông bình thường trở lại”.


Trao đổi với chúng tôi, ông Châu Ngô Anh Nhân - Giám đốc Ban Quản lý Dự án phát triển tỉnh cho biết, ban đã đốc thúc nhà thầu nhanh chóng thi công trả lại đường cho phương tiện lưu thông. Thế nhưng, việc thi công gặp nhiều khó khăn, người dân không hợp tác, không cho thi công nên tiến độ rất chậm. Ban đã phải yêu cầu nhà đầu tư làm việc nhiều lần với địa phương và các hộ để tìm tiếng nói chung, cho dự án sớm được hoàn thành. Đến nay, những khúc mắc đã được tháo gỡ.


Theo ông Nguyễn Xuân Hiếu - Phó Chủ tịch UBND phường Phước Hòa, TP. Nha Trang, lẽ ra việc thi công làm lại đường phải xong trước Tết nhưng có rất nhiều vướng mắc khiến cho quá trình thi công làm lại đường gặp khó khăn. Cụ thể, có 15 hộ gia đình có đơn kiến nghị việc thi công ảnh hưởng đến cuộc sống và kinh doanh. Nhà đầu tư đã phải 3 lần hỗ trợ những hộ này, khiến cho việc thi công gặp khó. “Trước Tết, chúng tôi có yêu cầu nhà đầu tư phải làm nhanh đường cho người dân đón Tết Nguyên đán, thế nhưng khi đã giải quyết được vấn đề hỗ trợ thì họ giải thích rằng, trong khu vực dân cư nên khi làm phải lu tĩnh chứ không lu rung được, mà việc lu tĩnh mất tới mười mấy ngày nên phải ra giêng mới làm được. Sau thời gian dài thi công, đến ngày 22-4, nhà thầu mới thảm được đoạn đường này. Nhưng hiện tại lại phát sinh thêm cống ngang thoát nước giữa đường bị hư hỏng, cần phải làm lại”, ông Hiếu nói.


Được biết, chiếc cống ngang nằm giữa đoạn thi công (260m) có nhiệm vụ thu nước toàn bộ khu vực nói trên. Trong khi cống này đã làm trong nhiều năm và khi thi công đường đã bị sụt lún gây nguy hiểm. TP. Nha Trang là địa phương trực tiếp quản lý hệ thống cống thoát nước này. Vì vậy, nhà thầu thảm gần hoàn thành nhưng chừa lại khoảng 5m khu vực cống ngang để thành phố xử lý. “Sau khi thảm xong, xe có thể lưu thông bình thường. Tuy nhiên, do cống bị sụt lún nên rất nguy hiểm. Việc sửa chữa cống cũng khá phức tạp, phải đào lên, đóng cừ gia cố chân và thay bằng cống mới”, ông Hiếu nói.


THÀNH NAM