03:03, 21/03/2018

Khen thưởng đột xuất cho hai phóng viên Thành Long và Thế Anh

Chiều 21-3, Hội nhà báo tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ khen thưởng đột xuất cho hai phóng viên Báo Khánh Hòa là: Tạ Văn Long (bút danh Thành Long) và Phạm Thế Anh (bút danh Thế Anh). Đến dự có ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa.

 

Chiều 21-3, Hội nhà báo tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ khen thưởng đột xuất cho hai phóng viên Báo Khánh Hòa là: Tạ Văn Long (bút danh Thành Long) và Phạm Thế Anh (bút danh Thế Anh). Đến dự có ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa.

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân (bìa trái) cùng lãnh đạo Hội nhà báo tỉnh trao thưởng cho hai phóng viên
Ông Nguyễn Tấn Tuân (bìa trái) cùng lãnh đạo Hội nhà báo tỉnh trao thưởng cho hai phóng viên

 

Như Báo Khánh Hòa đã đưa tin, nhận được sự phân công của Ban biên tập, ngày 11-3, hai phóng viên Thành Long và Thế Anh đã nhập vai đi mua và khai thác quặng để thâm nhập thực thế công trường khai thác quặng trái phép tại xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa. Sau khi tác nghiệp và trên đường rời khỏi hiện trường, 2 phóng viên này đã bị hơn chục đối tượng chặn, bắt giữ trái pháp luật và cướp 1 ba lô (trong đó có 1 máy ảnh, 3 điện thoại di động, 2 ví tiền và một số đồ dùng, giấy tờ cá nhân của 2 phóng viên). Sau khi đánh phóng viên Thành Long nhiều cái vào đầu, đến gần 22 giờ cùng ngày, các đối tượng này mới trả tự do cho 2 phóng viên.

 

Tuy bị đánh đập và phá huỷ máy ảnh, điện thoại nhưng hai phóng viên này vẫn xuất sắc kịp thời công bố phóng sự 2 kỳ, gồm: “Tan hoang rừng phòng hộ đầu nguồn” (đăng ngày 14-3) và “Lộ diện…” (đăng ngày 15-3). Việc khen thưởng đột xuất nhằm động viên tinh thần dũng cảm, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của hai phóng viên.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Tuân cho rằng, hai bài viết đã đủ bằng chứng, điều kiện để các cơ quan pháp luật vào cuộc, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, giúp cho tỉnh chấn chỉnh việc khai thác khoáng sản trên địa bàn. Ngày 27-3, Thường trực HĐND tỉnh sẽ họp và chất vấn, đề nghị UBND tỉnh và các giám đốc sở trả lời vấn đề khai thác khoáng sản trên địa bàn hiện nay, tại sao có tình trạng như Báo Khánh Hòa phản ánh.

 

V.K