05:02, 09/02/2018

Đảm bảo vệ sinh môi trường dịp Tết

Tại các đô thị lớn trên địa bàn tỉnh, kế hoạch đảm bảo vệ sinh môi trường trong dịp Tết được lãnh đạo các địa phương đặc biệt quan tâm. Trước Tết gần 1 tháng, các đơn vị công ích đã lên kế hoạch dọn vệ sinh trên địa bàn...

Tại các đô thị lớn trên địa bàn tỉnh, kế hoạch đảm bảo vệ sinh môi trường trong dịp Tết được lãnh đạo các địa phương đặc biệt quan tâm. Trước Tết gần 1 tháng, các đơn vị công ích đã lên kế hoạch dọn vệ sinh trên địa bàn...


Ở TP. Nha Trang, từ ngày 8-2, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang đã tăng cường lực lượng phục vụ việc dọn vệ sinh. Đây là thời điểm toàn bộ công nhân phải đảm bảo 100% quân số. Ông Trần Văn Hương - Giám đốc Xí nghiệp Môi trường (thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang) cho biết: “Từ ngày 7-2 (22 tháng Chạp), lượng rác thải tại TP. Nha Trang đã tăng nhiều so với ngày thường. Nếu bình thường mỗi ngày xí nghiệp thu gom khoảng 480 tấn rác thì hiện nay lượng rác đã tăng lên gần 600 tấn/ngày. Để giải quyết lượng rác này, công nhân vệ sinh môi trường phải tăng thêm giờ làm. Đơn vị đã huy động gần 500 lao động cho việc đảm bảo vệ sinh. Những ngày cao điểm, lực lượng này còn phải tăng ca để đáp ứng nhu cầu công việc. 660 xe cải tiến và 24 xe ép rác cũng hoạt động hết công suất. Bên cạnh đó, đơn vị còn thuê thêm nhiều máy múc, xe tải thùng để đáp ứng việc vận chuyển rác”.

 

Công nhân Môi trường đô thị Nha Trang dọn dẹp rác trong ngày giáp Tết.

Công nhân Môi trường đô thị Nha Trang dọn dẹp rác trong ngày giáp Tết.


Ở thị xã Ninh Hòa, công tác đảm bảo vệ sinh môi  trường cũng được Công ty Cổ phần Đô thị Ninh Hòa tích cực triển khai. Từ ngày 5-2 (20 tháng Chạp), việc tổng vệ sinh đã được tiến hành. Công ty phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc đảm bảo vệ sinh chung và trong công tác tuyên truyền đến người dân. Bà Nguyễn Thị Bình - Giám đốc Công ty Cổ phần Đô thị Ninh Hòa cho biết: “Dự báo trong các ngày 14, 15-2 (tức 29 và 30 Tết), khối lượng rác thải phát sinh sẽ lớn nên công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí thêm nhân lực và phương tiện để đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. Bên cạnh đó, các giỏ hoa trang trí, thảm màu, cây đường viền, cây bóng mát… cũng được bổ sung, thay mới, cắt tỉa gọn gàng. Vào các ngày mùng 1, 2, 3 Tết, đơn vị bố trí công nhân trực, duy trì công tác quét dọn, thu gom rác thải trên các tuyến đường chính. Từ mùng 4 Tết, công nhân của công ty đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn thị xã và sau đó tiếp tục tăng cường hoạt động thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị trong những ngày sau Tết”.


Công tác đảm bảo vệ sinh trong dịp Tết cũng được các địa phương khác trên địa bàn tỉnh quan tâm triển khai. Chính quyền các địa phương đã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia tổng vệ sinh và giữ gìn vệ sinh môi trường, đổ rác đúng nơi quy định; có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, học sinh tổng vệ sinh môi trường tại khuôn viên và khu vực xung quanh cơ quan, đơn vị mình.


Ông Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh cho biết: “UBND thành phố đã có kế hoạch tổng thể về đảm bảo vệ sinh môi trường. Trong đó, giao cho từng địa phương tổ chức đợt tổng vệ sinh trong khu dân cư, tổ dân phố trước Tết 10 ngày. Trong những ngày Tết, liên tục có sự giám sát của cán bộ xã, phường, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng mất vệ sinh, rác thải ùn ứ. Khi xuất hiện các điểm không đảm bảo vệ sinh phải có phương án xử lý kịp thời”. Theo ông Trung, UBND TP. Cam Ranh cũng đã giao cho Công ty Cổ phần Đô thị Cam Ranh chủ động phối hợp với các địa phương để đảm bảo thành phố xanh, sạch, đẹp trong dịp Tết. Công tác thu gom rác thải được lên kế hoạch hợp lý, thuận tiện và tạo điều kiện cho người dân dọn dẹp vệ sinh trước Tết. Những ngày cao điểm, thành phố yêu cầu Công ty Cổ phần Đô thị Cam Ranh tăng cường thêm phương tiện, nhân lực để thu gom rác thải. Ở những điểm vui chơi, giải trí và tập trung đông người, công tác vệ sinh phải được đảm bảo, không để xảy ra tình trạng mất vệ sinh các tuyến phố và khu dân cư, đặc biệt từ mùng 1 đến mùng 5 Tết.

 
ĐÌNH LÂM