11:01, 17/01/2018

Vạn Ninh: Khắc phục 2 công trình giao thông cấp bách

Sau khi được UBND tỉnh Khánh Hòa bố trí nguồn kinh phí, UBND huyện Vạn Ninh đang triển khai khắc phục những công trình giao thông cấp bách bị hư hỏng nặng do bão, đảm bảo giao thông thông suốt phục vụ người dân trong dịp Tết.

 

Sau khi được UBND tỉnh Khánh Hòa bố trí nguồn kinh phí, UBND huyện Vạn Ninh đang triển khai khắc phục những công trình giao thông cấp bách bị hư hỏng nặng do bão, đảm bảo giao thông thông suốt phục vụ người dân trong dịp Tết.


Những ngày này, các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị để khắc phục 2 công trình: cầu Ông Dự, đường và bờ kè từ bệnh viện huyện đến cầu Hiền Lương 2 (2 công trình này nằm trên địa bàn xã Vạn Lương) bị hư hỏng nặng do cơn bão số 12. Tại công trình đường từ bệnh viện huyện đến cầu Hiền Lương 2 (bị sạt lở hơn 350m), theo ghi nhận của chúng tôi, nền đường cơ bản đã được đơn vị thi công lu và trải đá cấp phối. Chỉ khoảng 10 ngày nữa, đơn vị thi công sẽ thực hiện đổ bê tông. Còn phần bờ kè, do nằm sát biển với khối lượng công việc khá lớn nên phải qua Tết mới triển khai. Ông Lê Văn Khánh (thôn Tân Đức Đông, xã Vạn Lương) nhà ở sát với tuyến đường này cho biết: “Sau bão, tuyến đường từ bệnh viện huyện đến cầu Hiền Lương 2 bị sóng biển đánh sập, gây hư hỏng nặng khiến việc đi lại của người dân rất vất vả. Tuy nhiên, được sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương, đến nay, công trình đang được gấp rút sửa chữa nên chúng tôi cảm thấy rất an tâm”.

 

Chiếc cầu tạm đang được lắp đặt bên cầu Ông Dự để phục vụ người dân đi lại.

Chiếc cầu tạm đang được lắp đặt bên cầu Ông Dự để phục vụ người dân đi lại.


Còn tại công trình cầu Ông Dự (thôn Mỹ Đồng), đơn vị thi công đã làm một cầu tạm sát bên cạnh để người dân qua lại. Đồng thời, các vật tư, thiết bị cũng được tập kết để thi công. Ông Lê Văn Trung - Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây lắp số 1 - đơn vị thi công cho biết: “Theo thiết kế, cầu Ông Dự có chiều dài hơn 10m, ngang 8m. Nếu thời tiết thuận lợi, chỉ sau 1 tháng thi công, chúng tôi sẽ hoàn thành công trình này”.


Ông Trần Kim Bảo - Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh cho biết, do cơn bão số 12, nhiều công trình giao thông, thủy lợi trên địa bàn bị hư hỏng nặng, địa phương cần nguồn vốn rất lớn để khắc phục, sửa chữa. Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn nên địa phương kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ khắc phục trước các công trình cấp bách, ảnh hưởng lớn đến dân sinh. Cụ thể, địa phương kiến nghị và được tỉnh đồng ý hỗ trợ 4 tỷ đồng để làm đường và bờ kè chống sạt lở từ bệnh viện huyện đến cầu Hiền Lương 2 và hỗ trợ 3 tỷ đồng để khắc phục cầu Ông Dự. Hiện nay, các đơn vị thi công đang gấp rút triển khai các phần việc. Do gần đến Tết nên trước mắt, các đơn vị thi công tiến hành sửa chữa tạm đường từ bệnh viện huyện đến cầu Hiền Lương 2; làm cầu tạm tại khu vực cầu Ông Dự để người dân qua lại dịp Tết.


Ngoài 2 công trình mang tính cấp bách được UBND tỉnh đầu tư kinh phí, thời gian qua, hàng chục công trình giao thông khác trên địa bàn huyện bị hư hỏng do bão cũng được UBND huyện Vạn Ninh bố trí kinh phí sửa chữa cơ bản. “Chúng tôi đã chỉ đạo 13 xã, thị trấn tiếp tục khảo sát khẩn trương khắc phục những công trình giao thông bị hư hỏng, không đảm bảo giao thông. Chúng tôi cam kết, tất cả các tuyến đường, công trình giao thông trên địa bàn huyện tuyệt đối đảm bảo thông suốt để phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết”, ông Bảo nói.


VĂN GIANG - BÍCH LA