09:01, 08/01/2018

Tài xế Grab taxi bị tố hành hung khách

Không đồng ý với số tiền do tài xế Grab taxi yêu cầu, một hành khách đã bị hành hung tại TP. Nha Trang.

 

Không đồng ý với số tiền do tài xế Grab taxi yêu cầu, một hành khách đã bị hành hung tại TP. Nha Trang.

 

Chiều 7-1, anh Thắng Đặng đăng bài viết trên facebook cá nhân kể về việc anh bị một tài xế chạy Grab taxi tại Nha Trang hành hung. Bài viết sau đó nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi.

 

ảnh chụp màn hình câu chuyện của anh Thắng trên trang Facebook cá nhân

 

Ảnh chụp màn hình câu chuyện của anh Thắng trên trang Facebook cá nhân

 

Liên hệ với nạn nhân, anh cho biết mình thuộc đơn vị truyền thông, quản lý cho một á hậu, ra Nha Trang để tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vào đêm 6-1 . Sáng hôm sau, anh đón taxi đi từ khách sạn của đối tác trong hẻm 30C Nguyễn Thiện Thuật đến số 6 Trần Bình Trọng để ăn sáng.

 

“Sau khi lên xe, tôi bắt đầu bị tài xế càm ràm vì đoạn đường trong hẻm vừa được đổ nhựa đường. Tài xế báo cho tôi biết giá là 35.000 đồng (gấp 2,5 lần so với giá hiển thị trên ứng dụng). Tôi không hài lòng vì thực tế chỉ mất từ 14.000 đến 16.000 đồng. Tôi nói với tài xế về việc này và chỉ đồng ý trả 20.000 đồng. Anh ta tỏ thái độ vô cùng tức giận và hét thẳng vào mặt tôi thay vì nhẹ nhàng giải thích hợp lý về việc có nhiều tuyến đường một chiều dẫn đến giá tăng vọt. Đồng thời nếu app chưa cập nhật kịp thì anh cũng nên giải thích hợp lý để tôi hiểu, nhưng sự việc lại bị đẩy đi quá xa”, anh Thắng cho biết.

 

Theo anh Thắng, sau đó, tài xế bảo không lấy tiền mặc dù anh gởi đúng số tiền đã hiển thị trên ứng dụng Grab. “Tôi vừa quay đầu đi, tài xế dùng tay đấm mạnh vào mặt tôi. Anh ta còn dùng chân đá vào phía sau khiến tôi loạng choạng. Nhiều người dân đã ra can ngăn. Tài xế sau đó đã dùng những từ ngữ thóa mạ tôi và dọa sẽ tiếp tục hành hung cũng như gây thương tích cho tôi tại khách sạn, khiến tôi có chút lo sợ”, anh Thắng nói.

 

Ảnh chụp màn hình hành trình chạy xe (hành khách cung cấp)
Ảnh chụp màn hình hành trình chạy xe (hành khách cung cấp)

 

Sau đó khoảng nửa tiếng, tài xế này đã nhắn tin và gọi điện với nội dung nếu không giao đủ 35.000 đồng cho một người bạn của anh ta thì sẽ không yên với anh ta. “Tôi đã nhờ chuyển số tiền này cho yên chuyện”, anh Thắng kể lại. “Grab sau đó có liên hệ với tôi để nói về sự việc trên nhưng tôi thực sự không hài lòng với thái độ tài xế, cách hành xử và manh động, hành hung của anh này không thể chấp nhận được”, anh Thắng cho biết.

 

Liên hệ với anh Lê Xuân Hưởng, tài xế bị cáo buộc đã hành hung anh Thắng vào sáng 8-1, anh Hưởng xác nhận vụ việc xảy ra vào sáng 7-1 là có thật. “Tôi đã giải thích cho hành khách 2 lần khi lên xe, rằng ứng dụng Grab chưa cập nhật đường Nguyễn Thiện Thuật là đường 1 chiều nên chỉ báo khoảng 14.000 - 16.000 đồng, sẽ có chênh lệch so với thực tế nhưng không bao nhiêu. Tôi chạy xe bao nhiêu năm nay, tư vấn rất rõ ràng cụ thể, khách nước ngoài còn mến, trường hợp hành khách đó là quá đáng. Xe 7 chỗ, có mười mấy ngàn mà sự việc cũng ầm ĩ cả lên, chạy xe ôm chắc cũng không có giá đó. Tôi khẳng định hành khách sai 100%. Người dân chứng kiến còn ủng hộ tôi”, tài xế Hưởng kể.

 

Về tin nhắn và cuộc gọi đòi lại 35.000 đồng, tài xế Hưởng cho biết do không muốn gặp mặt hành khách nên nhắn tin nhờ bạn lấy giúp. “Sau sự việc, tôi có điện cho Grab và bên đó nói sẽ giải thích cho hành khách rõ” anh Hưởng nói.

 

          THÀNH NAM