11:01, 23/01/2018

Những con đường mới sẽ sớm có tên

Nha Trang và Diên Khánh có chung 1 tuyến đường tỉnh là đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng sắp hoàn thành. HĐND tỉnh đã có Nghị quyết về đặt tên tuyến đường này là đường Võ Nguyên Giáp. Tại Nha Trang, đường Phạm Văn Đồng được kéo dài thêm từ Hồ Tiên (phường Vĩnh Hòa) đến ngã 3 Quốc lộ 1 (xã Vĩnh Lương).

Nha Trang và Diên Khánh có chung 1 tuyến đường tỉnh là đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng sắp hoàn thành. HĐND tỉnh đã có Nghị quyết về đặt tên tuyến đường này là đường Võ Nguyên Giáp. Tại Nha Trang, đường Phạm Văn Đồng được kéo dài thêm từ Hồ Tiên (phường Vĩnh Hòa) đến ngã 3 Quốc lộ 1 (xã Vĩnh Lương). Như vậy, đường Phạm Văn Đồng sẽ có chiều dài suốt tuyến là 16km với điểm đầu phía bắc cầu Trần Phú và điểm cuối Quốc lộ 1. TP. Cam Ranh có 64 đường đô thị được đặt tên, trong đó có 4 tuyến đường liên phường và 60 tuyến đường nội phường.

 

Tuyến đường sẽ được mang tên cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp  đoạn đi qua huyện Diên Khánh.

Tuyến đường sẽ được mang tên cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp đoạn đi qua huyện Diên Khánh.


Ông Lê Văn Hoa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, sau khi HĐND tỉnh ban hành nghị quyết, sở đã có công văn gửi UBND TP. Nha Trang, Cam Ranh và huyện Diên Khánh yêu cầu phổ biến, tuyên truyền cho việc đặt, đổi tên đường; làm rõ ý nghĩa sự kiện lịch sử, công trạng của các danh nhân được chọn đặt tên đường cho người dân và du khách. Đồng thời, sở yêu cầu thực hiện việc gắn biển tên đường, phố và công trình công cộng trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Nghị quyết 21 có hiệu lực, báo cáo kết quả trước ngày 25-1.


Đến thời điểm này, việc đặt tên đường đã được các địa phương tích cực triển khai. Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang và huyện Diên Khánh đang tiến hành việc cắm bảng tên ở những vị trí cụ thể, dự kiến hoàn thành trước ngày 25-1. Còn tại TP. Cam Ranh, do số lượng các tuyến đường cần đặt trong đợt này rất nhiều, lại nằm trải dài ở 6/9 phường nội thị của thành phố nên tiến độ triển khai việc đặt tên đường đang gặp những khó khăn nhất định. Ông Nguyễn Quốc Bảo - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP. Cam Ranh cho biết: “Do khối lượng công việc quá nhiều với nhiều tuyến đường cần được đặt tên nên vấn đề như: kinh phí thực hiện, địa điểm đặt như thế nào cũng cần phải có sự tính toán, bố trí cụ thể. Vậy nên trong thời gian qua, thành phố chỉ mới chỉ dừng lại ở việc các cơ quan chuyên môn tham mưu cho UBND thành phố những công việc để triển khai nội dung nghị quyết. Từ đó lãnh đạo thành phố có sự chỉ đạo cụ thể việc đặt tên đường trên địa bàn TP. Cam Ranh. Thực tế này cũng sẽ được thành phố báo cáo cụ thể với Sở Văn hóa và Thông tin vào ngày 25-1”.


 Giang Đình