10:01, 23/01/2018

Khánh Sơn: Sửa chữa hai cầu tràn bị hư hỏng nặng

Sau mùa mưa bão cuối năm 2017, nhiều công trình giao thông trên địa bàn huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) bị xuống cấp, hư hỏng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân.

Sau mùa mưa bão cuối năm 2017, nhiều công trình giao thông trên địa bàn huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) bị xuống cấp, hư hỏng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân. UBND huyện Khánh Sơn đã đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí để khắc phục trước 2 cầu tràn hư hỏng nặng tại thị trấn Tô Hạp và xã Ba Cụm Bắc.


Hiện nay, cầu tràn Tà Lương (thị trấn Tô Hạp) bị sạt lở nghiêm trọng, phía dưới mặt cầu bị xói lở tạo hàm ếch, ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông của người dân và phương tiện. Ông Nguyễn Thương - người chuyên thu mua nông sản tại thôn Tà Lương cho hay: “Đường từ trung tâm thị trấn Tô Hạp vào thôn Tà Lương là con đường dẫn vào 1 trong 2 khu sản xuất chính của người dân thị trấn Tô Hạp. Mặt đường đã được nâng cấp, thảm nhựa lại, không còn ổ voi, ổ gà như trước. Nhưng cầu tràn qua suối Tà Lương thì hư hỏng nặng, chỉ có xe máy chạy qua được còn xe ô tô chở keo, mì không dám qua. Để vận chuyển nông sản từ khu sản xuất Tà Lương về, người dân buộc phải chia nhỏ ra rồi vận chuyển làm nhiều lần qua cầu”.

 

Cầu tràn qua suối Tà Lương bị xói lở nghiêm trọng.

Cầu tràn qua suối Tà Lương bị xói lở nghiêm trọng.


Trong khi đó, cầu tràn vào khu sản xuất thôn Dốc Trầu (xã Ba Cụm Bắc) cũng hư hỏng nặng sau mưa bão. Ông Trương Văn Vỹ - Chủ tịch UBND xã Ba Cụm Bắc cho hay: “Khu sản xuất thôn Dốc Trầu rộng hơn 100ha, lâu nay việc vận chuyển nông sản vẫn được thực hiện qua cầu tràn. Tuy nhiên, cứ sau mỗi mùa mưa lũ cầu tràn vào khu sản xuất thôn Dốc Trầu lại bị sạt lở. Đến nay, cầu tràn này đã bị bứt hoàn toàn nên việc đi lại của khoảng 30 hộ sống bên kia cầu tràn Dốc Trầu khó khăn hơn nhiều. Bên cạnh đó, chi phí vận chuyển lâm sản, nông sản của người dân ở khu sản xuất thôn Dốc Trầu cũng tăng cao, bởi phải đi đường vòng rất xa. Địa phương kiến nghị cấp trên sớm quan tâm, đầu tư xây dựng lại cầu tràn này để đảm bảo đi lại cũng như vận chuyển nông sản của người dân”. Cũng theo ông Vỹ, sau mùa mưa bão cuối năm 2017, trên địa bàn còn có nhiều đoạn bờ sông bị sạt lở nặng, nhất là đoạn ở thôn Tha Mang, thôn Dốc Trầu đã ăn sâu vào gần nhà dân, nếu không sớm được xây dựng kè bảo vệ sẽ rất nguy hiểm.


Theo báo cáo của UBND huyện Khánh Sơn, qua mùa mưa bão năm 2017, trên địa bàn huyện có nhiều công trình giao thông, thủy lợi bị hư hỏng nặng. Trong đó, về thủy lợi có đập và tuyến kênh mương Tà Gụ (xã Sơn Hiệp) bị hư hỏng nặng; nhiều đoạn bờ sông Tô Hạp đoạn qua xã Ba Cụm Bắc, Sơn Hiệp, Sơn Bình… bị sạt lở nặng, uy hiếp các khu dân cư, công trình giao thông, đất sản xuất nông nghiệp của người dân. Về giao thông, một số cầu tràn ở thị trấn Tô Hạp, xã Ba Cụm Bắc bị hư hỏng nặng cần sớm khắc phục, sửa chữa.


Ông Đinh Ngọc Bình - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết, UBND huyện đã kiến nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí để khắc phục các công trình giao thông, thủy lợi bị hư hỏng trên địa bàn. Tuy nhiên, do khó khăn về kinh phí nên UBND tỉnh mới đồng ý hỗ trợ để khắc phục trước cầu tràn Dốc Trầu (dự kiến kinh phí khoảng 4,5 tỷ đồng) và cầu tràn Tà Lương (dự kiến kinh phí khoảng 3 tỷ đồng). Khi có nguồn kinh phí hỗ trợ, địa phương sẽ triển khai ngay việc khắc phục các cầu tràn này để đảm bảo việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân.


BÍCH LA