11:01, 07/01/2018

Chung cư xã hội P.H: Quyết tâm bàn giao đúng tiến độ

Tuy khối lượng công trình lớn nhưng chủ đầu tư dự án chung cư xã hội P.H quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, bàn giao nhà cho khách hàng vào quý III/2019.

Tuy khối lượng công trình lớn nhưng chủ đầu tư dự án chung cư xã hội P.H quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, bàn giao nhà cho khách hàng vào quý III/2019.


Dự kiến bàn giao sớm


Hiện nay, trên địa bàn TP. Nha Trang, thị trường bất động sản cực kỳ sôi động nhưng các dự án chủ yếu tập trung vào phân khúc căn hộ cao cấp, căn hộ thương mại và condotel. Các dự án nhà ở xã hội vẫn chưa được các nhà đầu tư quan tâm đúng mức, dẫn đến nhu cầu về nhà ở của người thu nhập thấp, thu nhập trung bình trên địa bàn thành phố vẫn còn rất lớn. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang đã quyết định triển khai đầu tư dự án chung cư xã hội P.H. Đây là nỗ lực của nhà đầu tư trong thời điểm nhiều doanh nghiệp ít mặn mà với phân khúc bất động sản này.

 

Chung cư xã hội P.H đẩy nhanh tiến độ thi công.

Chung cư xã hội P.H đẩy nhanh tiến độ thi công.

 

Dự án chung cư P.H được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 9.470m2, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 114.480m2. Dự án gồm 3 tòa tháp căn hộ với 26 tầng nổi và 1 tầng hầm, gồm 1.272 căn hộ, trong đó có 1.094 căn hộ nhà ở xã hội và 78 căn hộ nhà ở thương mại. Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.000 tỷ đồng. Thời gian bàn giao nhà dự kiến trong quý III/2019. Với khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi chủ đầu tư phải nỗ lực chọn nhà thầu uy tín, đảm bảo chất lượng và tiến độ để bàn giao căn hộ trong vòng hơn 2 năm sau ngày khởi công.

 

Theo ông Trần Anh Tài - Chủ tịch HĐQT công ty, đến nay, dự án đã xây thô xong tầng 11. Dự kiến khoảng tháng 5-2018 sẽ hoàn thiện phần thô. Theo tính toán, với tốc độ thi công như hiện nay, Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư P.H Nha Trang sẽ bàn giao nhà hoàn thiện cho khách hàng trước 1 hoặc 2 tháng so với hợp đồng ký kết.


Góp phần ổn định nhà ở xã hội


Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, trong giai đoạn 2016 - 2020, toàn tỉnh phải hoàn thành 8 dự án nhà ở xã hội trong tổng số 20 dự án đã phê duyệt theo quy hoạch. Hiện nay, có 5 dự án đã và đang triển khai với tổng vốn đầu tư 3.541 tỷ đồng, cung cấp khoảng 6.000 căn hộ. Qua khảo sát của Sở Xây dựng, nhu cầu hiện nay và trong vài năm tới phải giải quyết nhà ở cho khoảng 5.000 công chức và 10.000 lao động ngoài khu vực nhà nước. Trách nhiệm của tỉnh là thúc đẩy xây dựng 15.000 căn hộ nhà ở xã hội, tương ứng với gần 700.000m2 sàn.

 

Nhân dịp P.H Nha Trang mở bán nhà ở xã hội đợt 3, chủ đầu tư có chương trình khuyến mãi tặng 3 chỉ vàng SJC cho 50 khách hàng đầu tiên trong đợt mở bán và cơ hội bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn, tổng trị giá giải thưởng lên tới 600 triệu đồng. Chương trình khuyến mãi diễn ra từ 28-12-2017 đến 10-2-2018. Địa chỉ liên hệ: số 24N Hoàng Hoa Thám, TP. Nha Trang; điện thoại: 0258.3896666; hoặc địa chỉ số 74-82 Hoàng Hoa Thám, TP. Nha Trang, điện thoại: 02586.503333.

Trong bối cảnh một số dự án nhà ở xã hội khác đã và đang gặp khó khăn, chậm tiến độ, thì ở dự án chung cư xã hội P.H, chủ đầu tư đã không đợi nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội mà vẫn đảm bảo tiến độ, đây là một nỗ lực lớn của chủ đầu tư.


Tại buổi kiểm tra tiến độ dự án chung cư xã hội P.H mới đây, ông Nguyễn Trần Nam - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, hiện nay, nhu cầu về nhà ở trên địa bàn TP. Nha Trang khá cao trong khi các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Theo thống kê của Sở Xây dựng, hiện nay, có khoảng 4.000 trường hợp có nhu cầu về nhà ở, trong đó tập trung chủ yếu ở Nha Trang với hơn 3.000 trường hợp.


Để đảm bảo tiến độ dự án, ông Nam yêu cầu chủ đầu tư thực hiện một số việc như: chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về quy hoạch, đầu tư xây dựng, nhà ở, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường, đặc biệt tuân thủ nghiêm ngặt Luật Nhà ở từ việc chuẩn bị thủ tục đến đầu tư, lựa chọn đúng đối tượng để tránh trục lợi, gây thất thoát vốn nhà nước; lựa chọn các công nghệ tiên tiến, vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường để nâng cao chất lượng công trình; cần đầu tư đồng bộ các hạ tầng dịch vụ đi kèm để đảm bảo cho người dân tiện ích sống, tránh mua nhà mà không có tiện ích.


NHẬT THANH