11:12, 17/12/2017

Tàu hỏa va chạm ô tô, một người bị thương

Vào lúc 9 giờ 25 phút ngày 17-12, tại km 1328+600, thuộc ga Cây Cầy, xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa ô tô và tàu hỏa

Vào lúc 9 giờ 25 phút ngày 17-12, tại km 1328+600, thuộc ga Cây Cầy, xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, Khánh Hoà đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa ô tô và tàu hỏa, khi đó ô tô tải mang biển kiểm soát 79C-11266 do tài xế Nguyễn Đình Hòa điều khiển khi qua nút giao giữa đường sắt và đường ngang dân sinh đã va chạm với tàu hàng SH4 do lái tàu Nguyễn Dương Yên điều khiển lưu thông theo hướng Nam – Bắc, hậu quả làm lái xe tải bị thương, chiếc xe tải bị hư hỏng nặng.

 

Chiếc xe tài bị hư hỏng phần đầu.
Chiếc xe tài bị hư hỏng phần đầu.
 
Theo lái tàu Nguyễn Dương Yên, khi qua ga Cây Cầy, tàu chạy với vận tốc chậm và kéo còi, khi thấy ô tô vượt qua, tôi đã kéo thắng nên tàu chỉ va vào đuôi xe tải, chứ không hậu quả khó lường.
 
Tiếp xúc chúng tôi, anh Hòa (lái ô tô tải) với những vết thương ở tay và chân chưa hết bàng hoàng cho biết, khi qua điểm giao nhau với đường sắt, tôi không nghe tiếng còi của tàu nên mới vượt qua. May là bị thương nhẹ, đây cũng là bài học cho tôi.

 

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.
 
Theo người dân nơi đây, đây là khu vực dân cư đông đúc, vừa qua, xã đã làm đường bê tông rộng, thông thoáng vào đài Liệt sỹ huyện Diên Khánh và thông nhau với nhiều thôn, nên người dân qua lại đường ngang này nhiều, nhưng tại đây không có gác chắn và đèn báo hiệu nên rất nguy hiểm khi đi qua khu vực này, nơi đây đã từng xảy ra vụ tàu hỏa tông cụ bà, làm cụ tử vong.
 
Còn theo anh Bùi Tấn Hoàng, trực ban ga Cây Cầy cho biết: Đã có đề xuất gác chắn tự động cho nút giao nhau này và ngành đường sắt đang trong quá trình triển khai. 
 
Mã Phương