05:11, 12/11/2017

Thăm, động viên và tặng quà cho các gia đình nạn nhân bão số 12

Chiều 11-11, đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do bà Nguyễn Thị Tuyết - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm, động viên, tặng quà gia đình các nạn nhân bão số 12 tại tỉnh Khánh Hòa.

Chiều 11-11, đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam do bà Nguyễn Thị Tuyết - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm, động viên, tặng quà gia đình các nạn nhân bão số 12 tại tỉnh Khánh Hòa.
 
Hội LHPN tỉnh đã báo cáo với đoàn về tình hình thiệt hại do bão số 12 gây ra trên địa bàn tỉnh. Tính đến ngày 11-11, Khánh Hòa có 44 người chết, 1 người mất tích; trên 2.700 căn nhà sập hoàn toàn; 114.000 căn nhà tốc mái, hư hỏng. Trước tình hình trên, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm, động viên, giúp đỡ gia đình các nạn nhân; đồng thời kêu gọi hội viên phụ nữ phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chia sẻ, giúp đỡ các gia đình bị nạn, phát huy tinh thần tự lực tự cường, huy động chị em dọn dẹp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, sớm ổn định đời sống, khôi phục sản xuất sau bão. Bà Nguyễn Thị Tuyết thay mặt Trung ương Hội LHPN Việt Nam gửi lời chia sẻ những thiệt hại, đau thương mà tỉnh Khánh Hòa cũng như các hội viên nữ đã gánh phải. Nhân dịp này, đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà cho 5 gia đình có người bị chết do bão số 12 tại thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh.
 

 

Bà Nguyễn Thị Tuyết cùng đoàn đã đến thăm và động viên một gia đình nạn nhân bão số 12.
Bà Nguyễn Thị Tuyết cùng đoàn đã đến thăm và động viên một gia đình nạn nhân bão số 12.
 
Được biết để góp phần chia sẻ những đau thương, mất mát do bão số 12 gây ra. Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình các tỉnh Nam Trung Bộ có người thân bị chết và mất tích với tổng số tiền là 58 triệu đồng, mỗi gia đình được hỗ trợ 1 triệu đồng. Cụ thể, tại tỉnh Khánh Hòa (41 gia đình), Quảng Ngãi (7 gia đình), Bình Định (6 gia đình), Lâm Đồng (3 gia đình), Đăk Lăk (1 gia đình). Trung ương Hội LHPN Việt Nam mong muốn các cấp hội cùng với các cấp, các ngành thăm hỏi, động viên, hỗ trợ phụ nữ và nhân dân bị thiệt hại do bão số 12 gây ra nhằm sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Trước đó Hội LHPN tỉnh cũng đã đến thăm, động viên và tặng quà cho 16 gia đình có người bị chết do bão số 12 tại TP. Nha Trang, huyện Diên Khánh, thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh. 
 
M.T