09:11, 12/11/2017

Nhiều hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm nay (Chủ nhật, ngày 19-11) mang thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại". Ông Nguyễn Trọng Hiến - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết:

Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm nay (Chủ nhật, ngày 19-11) mang thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”. Ông Nguyễn Trọng Hiến - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết:


- Thông qua thông điệp này, cơ quan chức năng muốn cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa của TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn. Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT, góp phần giảm TNGT; đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng đối với những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT.

 


- Trong dịp này, tại Khánh Hòa sẽ có những hoạt động gì, thưa ông?


- Dịp này, các địa phương, ban, ngành, đoàn thể sẽ tập trung tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT, thông qua nhiều hình thức khác nhau như: phát thanh, nói chuyện, tọa đàm về hậu quả của TNGT, nguyên nhân và những biện pháp phòng tránh TNGT… Đồng thời, tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân TNGT. Ban ATGT tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ưu tiên gia đình chính sách, người có công với cách mạng để đi thăm, hỗ trợ. Thời gian tổ chức các đoàn đi thăm từ ngày 11 đến 18-11. Bên cạnh đó, Ban ATGT tỉnh hỗ trợ kinh phí 10 triệu đồng/địa phương để tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân tử vong do TNGT. Ban cũng tổ chức đoàn đi thăm hỏi các nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng.


Dịp này, các trường đại học, cao đẳng, THPT… trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức các hoạt động tuyên truyền về phòng tránh TNGT trong học sinh, sinh viên; phát thông điệp về ATGT trên hệ thống phát thanh của nhà trường vào đầu giờ học và tan học trong 1 tuần, từ ngày 13 đến 17-11…


- Xin cảm ơn ông!


Mạnh Hùng (Thực hiện)