09:11, 14/11/2017

Chia sẻ khó khăn với người dân vùng bão

Chiều 13-11, đoàn công tác xã hội - từ thiện của Báo Công an nhân dân cùng các nhà hảo tâm là Công ty TNHH Thương mại sản xuất Toàn Xuân Hưng, chùa Bửu Quang - Gia Lào ở huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai), nhóm từ thiện Phước Hạnh, Phước Huệ ở TP. Hồ Chí Minh đã vượt chặng đường hơn 500km đến với Khánh Hòa để chia sẻ nỗi đau thương mất mát...

Chiều 13-11, đoàn công tác xã hội - từ thiện của Báo Công an nhân dân (CAND) cùng các nhà hảo tâm là Công ty TNHH Thương mại sản xuất Toàn Xuân Hưng, chùa Bửu Quang - Gia Lào ở huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai), nhóm từ thiện Phước Hạnh, Phước Huệ ở TP. Hồ Chí Minh đã vượt chặng đường hơn 500km đến với Khánh Hòa để chia sẻ nỗi đau thương mất mát, đồng thời trao tặng 400 suất quà có tổng trị giá 155 triệu đồng, hỗ trợ những gia đình khó khăn, hoạn nạn sau cơn bão số 12.

 

Trên đường cùng chúng tôi đến xã Ninh Xuân, Trung tá Nguyễn Văn Sáng - Phó Trưởng Công an thị xã Ninh Hòa cho biết: “Cơn bão Damrey đã gây ra hậu quả nặng nề cho Ninh Hòa. Tổng thiệt hại ước tính gần 400 tỷ đồng. Hàng ngàn gia đình ở nhiều vùng quê đã và đang được Nhà nước cùng với các nhóm xã hội - từ thiện sẻ chia, hỗ trợ”.


Trong số 150 người dân đến trụ sở UBND xã Ninh Xuân nhận 150 suất quà cứu trợ (gồm: gạo, nước, đường, dầu nành…) có nhiều người già yếu, neo đơn đang lâm vào cảnh chật vật sau cơn bão dữ. Nhận phần quà từ tay Đại tá Hà Thế Cương - nguyên Phó Trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại phía nam và ông Đoàn Quang Phương - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại sản xuất Toàn Xuân Hưng, bà Trần Thị Ngọc An (68 tuổi, trú thôn Tân Mỹ) xúc động: “Tôi thuộc diện nghèo khó, sống đơn thân trong căn nhà nhỏ và tự kiếm cơm bằng nghề nông. Bão ập đến đã cuốn bay mái tôn khiến tôi hoảng loạn đội chiếc thúng tre trên đầu, chạy sang nhà hàng xóm lánh nạn nên mới thoát chết. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, món quà của Báo CAND và các nhà hảo tâm khiến tôi và nhiều bà con ấm lòng trước nghĩa cử cao đẹp”. Ông Nguyễn Viết Hảo (62 tuổi, trú thôn Phước Lâm) chống nạng gỗ vì mất một phần chân phải, chia sẻ: “Sau bão lũ, thật đáng quý biết bao khi được chính quyền và những tấm lòng nhân ái động viên chia sẻ, tặng quà”.

 

Đại diện Báo Công an nhân dân cùng các nhà hảo tâm trao tặng quà cho người dân ở xã Ninh Xuân

Đại diện Báo Công an nhân dân cùng các nhà hảo tâm trao tặng quà cho người dân ở xã Ninh Xuân

 

Ngày 7 và 8-11, đoàn công tác xã hội - từ thiện của Báo CAND đã đến thăm, chia sẻ khó khăn và trao 100 triệu đồng cho nhiều người dân ở thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa) và huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên). Đây là nghĩa cử cao đẹp của Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi, TP. Hồ Chí Minh gửi đến người dân khó khăn, hoạn nạn sau cơn bão số 12 thông qua nhịp cầu nhân ái của Báo CAND.

Trên đường đến xã Ninh An, hai bên đường chúng tôi vẫn còn thấy dấu tích hàng trăm cây cối đổ ngã, phế liệu ngổn ngang bên những căn nhà sập đổ, tốc mái. Ông Đặng Thành Quang (58 tuổi, trú thôn Sơn Lộc) cho biết: “Ngoài nghề nông, vợ chồng tôi còn đi làm thuê để kiếm sống nên cuộc sống chỉ tạm ổn. Ai ngờ bão cuốn sập căn nhà khiến gia đình lâm vào cảnh khó khăn chưa biết khi nào mới xây dựng lại được. Được Báo CAND và các nhà hảo tâm tặng quà, tôi thêm hiểu tình người trong cơn hoạn nạn thật đáng trân trọng”.


Trong ánh chiều vàng vọt, chúng tôi đến đồi Hòn San ở thôn Thuận Mỹ, xã Ninh Quang - nơi có 25 căn nhà bị tốc mái, sập đổ sau cơn bão và nhiều căn nhà khác hư hỏng. Tại đây, Báo CAND cùng Công an thị xã Ninh Hòa và 2 nhóm từ thiện Phước Hạnh, Phước Huệ trao tặng mỗi gia đình sập nhà, tốc mái 2 triệu đồng, tặng 56 thùng mì tôm và 200.000 đồng cho các trường hợp khác.


Tạm biệt thị xã Ninh Hòa, chúng tôi không sao quên được nét buồn còn đọng lại trong những ánh mắt trên gương mặt hao gầy của những người dân vùng bão lũ đang gượng dậy từ đổ nát, hoang tàn sau thiên tai. Mong sao có thêm nhiều tấm lòng nhân ái hỗ trợ, sẻ chia nỗi đau với những người dân khó khăn, hoạn nạn để họ sớm khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.


HỮU TOÀN