10:11, 13/11/2017

Các đơn vị tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bão

. Ngày 13-11, Đại tá Trần Thân - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cho 7 gia đình có người bị thiệt mạng do cơn bão số 12 tại TP. Nha Trang, huyện Diên Khánh và TP. Cam Ranh.

. Ngày 13-11, Đại tá Trần Thân - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cho 7 gia đình có người bị thiệt mạng do cơn bão số 12 tại TP. Nha Trang, huyện Diên Khánh và TP. Cam Ranh. Đại tá Trần Thân đã chia sẻ nỗi đau, mong muốn các gia đình vượt qua khó khăn để sớm ổn định cuộc sống; đồng thời hỗ trợ cho mỗi gia đình 2 triệu đồng. Trước đó, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã đến thăm hỏi và tặng 35 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các gia đình có người thiệt mạng tại huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa.

. Ngày 13-11, Khối thi đua các tổ chức xã hội 1 (Hội Nhà báo tỉnh làm trưởng khối) tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cho người dân xã Khánh Đông, huyện Khánh Vĩnh.

 

Ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao quà cho người dân bị thiệt hại vì bão

Ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao quà cho người dân bị thiệt hại vì bão


Đoàn đã thăm hỏi, động viên người dân nỗ lực khắc phục hậu quả cơn bão số 12, sớm ổn định cuộc sống, đồng thời tặng người dân xã Khánh Đông 4 tạ gạo và 50 thùng mì tôm. Xã Khánh Đông là một trong những xã của huyện Khánh Vĩnh chịu nhiều thiệt hại vì cơn bão số 12. Theo thống kê, xã có 27 nhà bị sập hoàn toàn, 271 nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng.

. Ngày 12 và 13-11, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Vạn Ninh phối hợp với chùa Khuông Việt, Công ty TNHH Golden Ant (TP. Hồ Chí Minh), Công ty TNHH Trầm Hương Vạn Giã, các nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh và Khánh Hòa đã đến thăm, trao quà hỗ trợ cho người dân ở 2 thôn đảo Ninh Tân và Khải Lương (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh) bị ảnh hưởng do bão.

 

Đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam  huyện Vạn Ninh trao quà cho Phó Trưởng thôn Ninh Đảo  để phát cho người dân

Đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Vạn Ninh trao quà cho Phó Trưởng thôn Ninh Đảo để phát cho người dân


Tại 2 thôn đảo, đoàn đã trao hơn 1.600 suất quà gồm: mì tôm, gạo, nước sạch, áo ấm, dầu gió và 200.000 đồng. Tổng trị giá của đợt trao quà hỗ trợ hơn 300 triệu đồng.

. Ngày 13-11, đoàn thiện nguyện gồm: Tỉnh đoàn Khánh Hòa, Thị đoàn Ninh Hòa và nhân viên, tư vấn viên Prudential khu vực Nha Trang, Ninh Hòa đã đến thăm và trao 25 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt thuộc Trường THCS Đinh Tiên Hoàng, Ninh Hòa, mỗi suất trị giá 500.000 đồng (ảnh). Đây là số tiền do nhân viên và tư vấn viên Prudential khu vực Khánh Hòa quyên góp, nhằm kịp thời động viên các học sinh trên địa bàn tỉnh.

 


Trước đó, Prudential Việt Nam cũng tổ chức đoàn cứu trợ, hỗ trợ 400 triệu đồng, tương ứng 400 suất quà cứu trợ bão lũ cho học sinh, sinh viên Khánh Hòa.

. Tập thể lớp 12 C5 Trường THPT Lý Tự Trọng (niên khóa 1992 - 1995), TP. Nha Trang và những người bạn vừa phối hợp với UBND xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa tổ chức trao quà cho 33 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra tại thôn Tân Thành và Tân Đảo. Theo đó, tùy mức độ thiệt hại, mỗi gia đình được hỗ trợ từ 1 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng; riêng 1 hộ bị thiệt nặng nhất được hỗ trợ 6,3 triệu đồng. Tổng số tiền của đợt trao quà hơn 100 triệu đồng.

Văn Điệp - X.T -  Văn Giang -Thiện Tâm - T.D