11:10, 12/10/2017

Làm việc với 10 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội

Ngày 12-10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã làm việc trực tiếp với đại diện 10 doanh nghiệp trên địa bàn TP. Nha Trang nợ bảo hiểm xã hội từ 6 tháng trở lên.

Ngày 12-10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã làm việc trực tiếp với đại diện 10 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP. Nha Trang nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) từ 6 tháng trở lên.


Tại buổi làm việc, đại diện các DN và ngành chức năng tiến hành đối chiếu, xác định số nợ BHXH, nguyên nhân nợ. Trên cơ sở đó, lập biên bản cam kết trả nợ trước ngày 20-10. Nếu sau thời gian cam kết mà DN vẫn không thực hiện trả nợ thì Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ lập đoàn kiểm tra từng DN. Từ đó, ra quyết định xử phạt theo quy định của pháp luật và tham mưu UBND tỉnh giải pháp xử lý tiếp theo.


Được biết, 10 DN lên làm việc lần này nằm trong danh sách 50 DN mà UBND tỉnh giao trực tiếp cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thu hồi nợ BHXH. Tuy nhiên sau đó, có 13 DN đã thực hiện trả nợ, còn 37 DN được mời nhưng chỉ có 10 DN lên làm việc, còn lại không hợp tác hoặc không có phản hồi.


V.GIANG