11:10, 09/10/2017

Đẩy mạnh hoạt động các chi hội

Hai năm gần đây, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều chương trình nhằm đẩy mạnh hoạt động của các chi hội, câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh.
 

 

Hai năm gần đây, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều chương trình nhằm đẩy mạnh hoạt động của các chi hội, câu lạc bộ (CLB) trên địa bàn tỉnh.
 
Toàn tỉnh hiện có gần 1.000 chi hội, CLB đang hoạt động, trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố. Các chi hội, CLB là sân chơi rèn luyện kỹ năng sống, hoạt động tập thể cho thanh niên; một số CLB sở thích là nơi để các hội viên trao đổi kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực như: múa, hát, đàn, võ thuật… Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, phong trào, đây còn là kênh thông tin tuyên truyền hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến thanh niên; đồng thời là nơi phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố tích cực bổ sung cho lực lượng cán bộ đoàn, hội tiêu biểu nhằm nâng cao chất lượng hoạt động và mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên.
 
Những năm qua, có nhiều chi hội, CLB đã tạo được nơi sinh hoạt lành mạnh cho các thanh thiếu niên ở địa phương, tiêu biểu như: Chi hội Lạc Hồng (phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang), CLB Kỹ năng xã Diên Toàn (huyện Diên Khánh), Chi hội Kỹ năng Cao Văn Bé (huyện Khánh Vĩnh)… Đây là những tập thể nòng cốt trong các hoạt động phong trào tại địa phương. Có những chi hội đã duy trì hoạt động trong thời gian dài như: Chi hội Vân Phong (huyện Vạn Ninh), Chi hội Lê Hồng Phong (TP. Nha Trang) với hơn 10 năm hoạt động, Chi hội Sao Biển (thị xã Ninh Hòa) hơn 5 năm hoạt động… Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số đơn vị hoạt động chưa hiệu quả, mang tính hình thức nên không duy trì được.
 
Từ thực tế trên, hai năm gần đây, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm vực dậy hoạt động của các chi hội, CLB. Có thể kể đến như: yêu cầu thay đổi nội dung sinh hoạt phù hợp với nhu cầu của hội viên; hướng đến những hoạt động thiết thực như: trang bị kỹ năng sống; hỗ trợ thanh niên giải quyết những khó khăn trong cuộc sống; tổ chức liên hoan các chi hội, CLB hoạt động tốt cấp tỉnh. 

 

Hoạt động tại Liên hoan các chi hội hoạt động tốt vừa được tổ chức tại huyện Cam Lâm.
Hoạt động tại Liên hoan các chi hội hoạt động tốt vừa được tổ chức tại huyện Cam Lâm.
 
 
Từ năm 2016 đến nay, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức được 2 lần liên hoan các chi hội hoạt động tốt cấp tỉnh, nhằm vinh danh các chi hội hoạt động tốt, tạo sân chơi cho các chi hội thi tài, thể hiện kỹ năng hoạt động hội. Có mặt tại liên hoan vừa được tổ chức tại Nhà Thiếu nhi huyện Cam Lâm, chúng tôi cảm nhận được không khí sôi nổi, sự hào hứng của 300 hội viên thanh niên đến từ 9 chi hội tiêu biểu đại diện cho các huyện, thị xã, thành phố. Trong 3 ngày tham gia liên hoan, các chi hội tham gia các hoạt động tập thể trên nhiều lĩnh vực như: dựng trại; các trò chơi teambuilding; thi đồng diễn cờ semaphore, dân vũ; thi tài kỹ năng hoạt động hội; tập huấn các chuyên đề về thanh niên, tôn giáo… Anh Lý Ngọc Hùng - Chi hội Nguyễn Trọng Kỷ (TP. Cam Ranh) chia sẻ: “Ở đây, chúng tôi có dịp thực hành nhiều kỹ năng học được khi sinh hoạt ở chi hội. Nếu không có sân chơi để thi tài, thì các hội viên cũng chỉ học rồi để đó chứ ít được vận dụng. Từ lần liên hoan thứ nhất tổ chức năm ngoái, tôi thấy hoạt động của các chi hội sôi nổi hơn hẳn. Đơn vị nào cũng cố gắng hoạt động tốt để được chọn tham gia liên hoan cấp tỉnh”.
 
Anh Phạm Tiến - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, những năm trước, liên hoan các chi hội hoạt động tốt chỉ được duy trì ở cấp huyện. Vì vậy, 2 năm qua, ngoài các hoạt động khác để xây dựng phong trào hội, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức thêm liên hoan các chi hội hoạt động tốt. Tại đây, các chi hội tiêu biểu của từng địa phương được lựa chọn để tham gia. Vừa là nơi thi tài, vừa là nơi để trau dồi thêm kiến thức, các chi hội này sẽ được chọn làm chi hội mẫu để các địa phương nhân rộng cách thức hoạt động. 
 
“Qua hai năm triển khai liên hoan các chi hội hoạt động tốt cấp tỉnh, phong trào hoạt động hội đã có nhiều bước tiến mới, các chi hội hoạt động sôi nổi hơn. Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục duy trì hoạt động, đưa vào nhiều nội dung phong phú, thu hút thanh niên tham gia, để các chi hội, CLB hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, tạo nơi sinh hoạt lành mạnh cho thanh niên”, anh Tiến nói.
 
HẠ PHONG