11:10, 12/10/2017

Thanh tra việc chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh

Sáng 12-10, đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh. 

Sáng 12-10, đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn tỉnh. Làm việc với đoàn có ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.


Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 3.200 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 1.645 cơ sở có nguy hiểm về cháy nổ. Từ năm 2015 đến nay, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, ngành, cơ sở ở địa phương thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về PCCC. Cảnh sát PCCC tỉnh đã chủ động tham mưu UBND tỉnh ban hành, xây dựng các chương trình, kế hoạch, giải pháp trong công tác PCCC phù hợp với thực tiễn trong thực hiện công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; đẩy mạnh việc xây dựng, huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC quần chúng…


Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đưa ra một số kiến nghị vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các quy định pháp luật về PCCC như: một số giải pháp phù hợp đối với các cơ sở xây dựng trước khi Luật PCCC có hiệu lực; khó khăn về kinh phí đầu tư cơ sở hạ tầng, trang bị phương tiện và các hoạt động PCCC; quy định xử phạt và chế tài cụ thể đối với các đơn vị vi phạm…


Thay mặt đoàn công tác, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đề nghị, thời gian tới tỉnh quan tâm hơn nữa công tác PCCC, khắc phục những tồn tại khó khăn; tăng cường công tác hướng dẫn, chỉ đạo các cấp, ngành, cơ sở thực hiện và chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về PCCC. Đồng thời nâng cao hiệu quả công tác PCCC và cứu hộ, cứu nạn, góp phần đảm bảo ổn định phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.


Nam Tư