05:09, 11/09/2017

Những công trình ý nghĩa

Những ngày qua, các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều công trình thanh niên, công trình măng non thiết thực, ý nghĩa tại các địa phương.

 

Những ngày qua, các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều công trình thanh niên, công trình măng non thiết thực, ý nghĩa tại các địa phương.


Nguyễn Thị Hồng Loan (đội viên Trường THCS Văn Lang, thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh) là con út trong gia đình có 2 chị em, mẹ bán hàng ăn, bố làm nghề câu biển, thu nhập gia đình chỉ đủ ăn từng bữa. Ngoài giờ đi học, Loan lại phải phụ mẹ bán hàng. Vài tháng trước, nơi trú mưa, che nắng của cả gia đình Loan là ngôi nhà vách tranh, mái tôn còn thủng lỗ chỗ; mỗi khi trời mưa, cả căn nhà dường như không còn chỗ nào khô ráo. Còn bây giờ, trong căn nhà mới được xây vững chãi với tường gạch, nền lát đá, mái lợp tôn diện tích 80m2, 4 thành viên trong gia đình em rất vui mừng. Căn nhà trị giá 110 triệu đồng. Trong đó, Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng; Nhà Thiếu nhi tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng; thị trấn Vạn Giã hỗ trợ 10 triệu đồng; ngành Giáo dục huyện Vạn Ninh hỗ trợ 10 triệu đồng; số tiền còn lại, gia đình vay mượn từ người thân, họ hàng. “Ước mơ lâu nay của em giờ đã thành sự thật, bây giờ em có thể yên tâm học hành, sinh sống trong căn nhà mới, không còn phải lo chuyện mưa nắng nữa”,  Loan hồ hởi nói khi đang sắp xếp bộ bàn học được Hội đồng Đội huyện Vạn Ninh tặng nhân dịp khánh thành nhà.

 

Thiếu nhi huyện Vạn Ninh bơi thử bể bơi di động tại buổi khánh thành

Thiếu nhi huyện Vạn Ninh bơi thử bể bơi di động tại buổi khánh thành


Nhiều em nhỏ ở thị trấn Vạn Giã cũng náo nức không kém khi Hội đồng Đội tỉnh tổ chức khánh thành công trình bể bơi di động tại Nhà Thiếu nhi huyện. Công trình trị giá 80 triệu đồng. Anh Nguyễn Hữu Tuấn - Bí thư Huyện đoàn Vạn Ninh cho biết: “Là địa bàn vùng biển, nhưng các công trình bơi lội, phục vụ dạy bơi cho trẻ em ở huyện hầu như chưa có điều kiện đầu tư. Nhờ được hỗ trợ bể bơi di động, việc trang bị kỹ năng bơi lội cho các thiếu nhi sẽ được triển khai mạnh hơn. Trước khi khánh thành công trình, chúng tôi đã dạy một khóa cho 19 em. Bây giờ, em nào cũng đã biết bơi, không chỉ chúng tôi mà các phụ huynh cũng rất phấn khởi”.


 Nguyễn Linh Vân Anh, học sinh Trường Tiểu học Vạn Giã 3 hồ hởi: “Nhà em gần biển nhưng em không dám xuống tắm vì không biết bơi. Vừa qua, được tham gia lớp dạy bơi của nhà thiếu nhi, em đã có thể bơi được một đoạn ngắn”.


Được biết, đây là hai công trình do Hội đồng Đội tỉnh thực hiện nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh, địa phương khó khăn của tỉnh. Kinh phí thực hiện được trích từ quỹ Kế hoạch nhỏ và vận động từ doanh nghiệp.


Trước đó, Tỉnh đoàn cũng khánh thành và bàn giao công trình thanh niên Hệ thống lọc nước sạch trị giá 50 triệu đồng tại Trường Tiểu học Khánh Đông (xã Khánh Đông, huyện Khánh Vĩnh), nhằm hỗ trợ người dân tại địa phương có nước sạch sử dụng. Đây là hệ thống lọc nước sạch thứ 2 được Tỉnh đoàn bàn giao cho các địa phương tại huyện Khánh Vĩnh.


Còn tại Trường Mầm non Axây (xã Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh), Chi đoàn Trường Chính trị tỉnh cùng Chi đoàn Phòng PA88 Công an tỉnh cũng vừa thực hiện công trình thanh niên Chung sức vì đàn em. Tại đây, hai đơn vị đã làm khu vui chơi ngoài trời cho thiếu nhi gồm: các xích đu, đu quay, máng trượt… và vệ sinh môi trường, trồng cây xanh.


Anh Trương Tấn Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, những ngày này, các cấp bộ Đoàn, Hội trên toàn tỉnh đang ra sức thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên. Đây là những công trình thiết thực, có ý nghĩa với người dân.


V.T