09:09, 05/09/2017

Không căng thẳng tàu xe sau lễ

Sau lễ 2-9, nhờ tích cực tăng chuyến, nối toa nên tàu xe từ TP. Nha Trang đi các tỉnh, thành phố khác vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của hành khách.

Sau lễ 2-9, nhờ tích cực tăng chuyến, nối toa nên tàu xe từ TP. Nha Trang đi các tỉnh, thành phố khác vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của hành khách.


Sáng 4-9, tại ga Nha Trang, lượng khách đi tàu khá đông, các nhà chờ chật kín; còn tại Bến xe phía Nam hành khách đến mua vé không nhiều. Nhà ga và bến xe đã chủ động tăng chuyến, nối thêm toa, chạy thêm tàu để phục vụ hành khách.


Thống kê trong 3 ngày nghỉ lễ, lượng khách từ các tỉnh, thành khác qua Bến xe phía Nam TP. Nha Trang tăng mạnh so với ngày thường. Mỗi ngày có khoảng hơn 3.000 lượt khách qua bến, so với cùng kỳ năm 2016 giảm khoảng 15%. Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Thái - Trưởng phòng Điều độ Bến xe phía Nam TP. Nha Trang cho biết, do lượng khách tăng cao hơn so với ngày thường nên mỗi ngày bến đã yêu cầu các đơn vị vận tải tăng 8 đến 10 chuyến đi ngoại tỉnh, đặc biệt là tuyến TP. Nha Trang - TP. Hồ Chí Minh. Vì vậy, bến xe đáp ứng đủ nhu cầu cho hành khách đi lại.


Ngày 3-9, có 173 xe xuất bến với gần 3.000 khách, riêng tuyến TP. Hồ Chí Minh hơn 1.400 khách. Lãnh đạo một doanh nghiệp vận tải cho biết, mặc dù số lượng khách tăng hơn so với ngày thường, nhưng chấp hành sự chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải, đơn vị không tăng giá, bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.


Trong những ngày nghỉ lễ, ga Nha Trang đón hơn 3.900 khách. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Chi nhánh vận tải đường sắt cũng chủ động chạy thêm 4 đôi tàu SNT3, 4; SNT5, 6; SNT7, 8 tuyến Nha Trang - TP. Hồ Chí Minh và chạy thêm ram tàu SQN5 tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn. Ông Lê Hồng Sơn - Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, lượng khách đi tàu có tăng nhưng không nhiều, chủ yếu là khách đoàn, khách lẻ rất ít. Trong ngày 3-9, sau sự cố va chạm tàu SE3 tại Quảng Bình làm chậm chuyến vào TP. Hồ Chí Minh, chi nhánh cũng chủ động nối thêm 1 toa của tàu SNT3 để khách đi từ Nha Trang và Sài Gòn chạy đúng hành trình.


Sau dịp lễ, ngành Đường sắt cũng sẽ có một số thay đổi về lịch các chuyến tàu. Cụ thể, tuyến HN-SG chạy 5 đôi cố định, trong đó có đôi tàu TN1, 2 chủ yếu ghế ngồi được thay bằng đôi tàu SE9, 10 với giường nằm là chủ đạo. Tuyến Huế - TP. Hồ Chí Minh chạy đôi tàu SE21, 22; tuyến TP. Hồ Chí Minh - Quy Nhơn chạy đôi tàu SQN1, 2. Các tuyến này đều qua ga Nha Trang. Còn ngay tại ga Nha Trang chạy vào ga Sài Gòn sẽ đưa vào khai thác tàu SNT, thay đổi giờ tàu: thay vì từ ga Nha Trang xuất phát 20 giờ 06 thì đổi lại 20 giờ 20, vào tới ga Sài Gòn sẽ là 4 giờ 04 ngày hôm sau. Đồng thời, bắt đầu từ ngày 5-9 sẽ bãi bỏ 2 đôi tàu: Sài Gòn đi Quảng Ngãi là SE 25, 26 và đôi tàu NH1, 2 tuyến Huế - Nha Trang.   


THÀNH NAM