10:08, 10/08/2017

Vạn Ninh: Một nông dân được bình chọn "Nông dân Việt Nam xuất sắc"

Hội Nông dân Việt Nam vừa công bố danh sách 63 nông dân đạt danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2017. Trong đó, Khánh Hòa có một nông dân vinh dự nhận được danh hiệu này. Đó là ông Nguyễn Dăng ở tổ dân phố 13, thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh (ảnh).

Hội Nông dân Việt Nam vừa công bố danh sách 63 nông dân đạt danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2017. Trong đó, Khánh Hòa có một nông dân vinh dự nhận được danh hiệu này. Đó là ông Nguyễn Dăng ở tổ dân phố 13, thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh (ảnh).

 


Thời gian qua, nhờ nguồn vốn ưu đãi của ngân hàng, ông Dăng đã vượt khó, phát triển kinh tế bằng con đường cung ứng các dịch vụ nông nghiệp. Ông Dăng đã đầu tư gần 3 tỷ đồng để mua 6 chiếc máy cày tiểu, 1 chiếc máy cày đại và 3 chiếc máy gặt đập liên hợp để vừa phục vụ cho việc sản xuất lúa của gia đình, vừa cho các hộ nông dân trong và ngoài tỉnh thuê lại để làm đất, thu hoạch lúa... Hiện nay, kinh tế của gia đình ông đã ổn định, tổng thu nhập hàng năm từ việc cung ứng các dịch vụ nông nghiệp khoảng 800 triệu đồng (sau khi trừ chi phí lãi gần 700 triệu đồng). Ngoài ra, ông còn nguồn thu nhập khoảng 100 triệu đồng/năm từ trồng lúa.


 THANH THANH