06:08, 11/08/2017

Ngôi nhà thắm tình đồng đội

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân đã hưởng ứng tích cực phong trào gây quỹ "Ngôi nhà 100 đồng" do Ban Thanh niên Quân đội phát động bằng nhiều hình thức sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực. 

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân đã hưởng ứng tích cực phong trào gây quỹ “Ngôi nhà 100 đồng” do Ban Thanh niên Quân đội phát động bằng nhiều hình thức sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực. Mới đây, từ nguồn quỹ nặng tình đồng chí, đồng đội này, một căn nhà khang trang đã được xây tặng cho chiến sĩ khó khăn về nhà ở.


Đã nửa tháng từ khi dọn về căn nhà mới ở tổ dân phố Hòa Tiến, phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, Đại úy Trần Thanh Sơn - Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 451 (Vùng 4 Hải quân) và gia đình dường như vẫn còn bỡ ngỡ và xúc động. Bởi lẽ, giờ đây, gia đình anh không còn cảnh phải ở nhờ, mà trên hết, ngôi nhà mới của họ được xây nên chính từ nguồn đóng góp, sẻ chia của tình đồng chí, đồng đội. “Trước đây, vợ chồng tôi tích cóp và nhờ sự hỗ trợ của gia đình mới mua được 50m2 đất ở đây, nhưng vì chưa có tiền xây nhà nên 5 năm qua, vợ chồng và 2 đứa con nhỏ đành sang ở nhờ nhà chị gái. Xét hoàn cảnh khó khăn của gia đình tôi, Vùng 4 Hải quân đã trao tặng 70 triệu đồng từ quỹ “Ngôi nhà 100 đồng”. Nhờ đó, tôi mới xây được căn nhà này. Gia đình tôi thật sự rất trân trọng và biết ơn sự chia sẻ, giúp đỡ của cán bộ, đoàn viên trong vùng. Đây là nguồn động lực để tôi yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, anh Sơn chia sẻ.

 

Lãnh đạo Vùng 4 Hải quân tặng nhà cho gia đình anh Trần Thanh Sơn

Lãnh đạo Vùng 4 Hải quân tặng nhà cho gia đình anh Trần Thanh Sơn


Phong trào gây quỹ “Ngôi nhà 100 đồng” được Ban Thanh niên Quân đội phát động từ năm 2012, thông qua hình thức vận động mỗi cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) tiết kiệm tối thiểu 100 đồng/ngày, nhằm hỗ trợ các cán bộ, ĐV-TN trong quân đội có hoàn cảnh khó khăn ổn định về chỗ ở, yên tâm công tác. Trung tá Phạm Quốc Hùng - Trợ lý Thanh niên Vùng 4 Hải quân cho biết: “Phong trào này được cán bộ, chiến sĩ và ĐV-TN đơn vị hưởng ứng tích cực, sâu rộng. Cùng với việc vận động tự giác tiết kiệm, đơn vị còn phát động phong trào thu nhặt phế liệu có thể tái chế được để bán lấy tiền quyên góp vào quỹ, đồng thời qua đó góp phần bảo vệ môi trường. Để phong trào đạt hiệu quả cao, lãnh đạo, chỉ huy vùng đã chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, ĐV-TN về mục đích, ý nghĩa sâu sắc của phong trào này”.


Cùng với đó, thời gian qua, với tinh thần nêu gương, nhiều cán bộ, chỉ huy các đơn vị trong Vùng 4 Hải quân đã tích cực đóng góp công sức cũng như góp vào quỹ “Ngôi nhà 100 đồng”. Nhờ vậy, đến nay, phong trào tiết kiệm chi tiêu sinh hoạt đã trở thành thói quen của cán bộ, chiến sĩ và ĐV-TN toàn vùng; phong trào thu nhặt phế liệu tái chế cũng trở thành hoạt động thường xuyên của ĐV-TN các đơn vị trực thuộc.


Binh nhất Trần Nhật Duy (Tiểu đoàn 452, Lữ đoàn 957) chia sẻ: “Ngoài thời gian thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các ĐV-TN trong đơn vị thường xuyên thu nhặt các phế liệu tái chế có thể bán được để vừa đóng góp quỹ, vừa làm sạch môi trường. Với phong trào góp quỹ “Ngôi nhà 100 đồng”, mỗi người chỉ đóng góp với mức rất nhỏ nhưng mang lại những món quà lớn cả về vật chất lẫn tinh thần cho những đồng chí, đồng đội có hoàn cảnh khó khăn”.


Theo Đại tá Nguyễn Công Sơn - Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân, thời gian qua, toàn quân chủng đã xây tặng 3 “Ngôi nhà 100 đồng” cho 3 gia đình ĐV-TN khó khăn về nhà ở, trong đó Vùng 4 đóng góp xây dựng 1 căn. Thời gian tới, toàn vùng sẽ tiếp tục triển khai xây tặng thêm một số ngôi nhà từ nguồn quỹ này cho các ĐV-TN khó khăn về nhà ở; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về phong trào, nhất là đối với chiến sĩ mới; gắn phong trào với việc thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.


NAM ANH