11:08, 21/08/2017

Khu tập thể Đường bộ: Nước máy đã ổn định

Nhiều tháng nay, những hộ ở Khu tập thể Đường bộ (tổ 1 Hòa Tây, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) phản ánh, họ gặp không ít khó khăn bởi tình trạng nước máy rất yếu, lúc có lúc không. Ông Trịnh Xuân Sơn- người dân ở đây cho biết: "Từ tháng 3 đến nay, nước máy ở khu vực này không còn ổn định như trước, chủ yếu chỉ có từ khoảng 10 giờ đêm đến sáng hôm sau.

Nhiều tháng nay, những hộ ở Khu tập thể Đường bộ (tổ 1 Hòa Tây, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) phản ánh, họ gặp không ít khó khăn bởi tình trạng nước máy rất yếu, lúc có lúc không. Ông Trịnh Xuân Sơn- người dân ở đây cho biết: “Từ tháng 3 đến nay, nước máy ở khu vực này không còn ổn định như trước, chủ yếu chỉ có từ khoảng 10 giờ đêm đến sáng hôm sau. Hơn nữa, trong thời gian có nước thì áp lực rất yếu, không thể chảy lên bồn chứa được dù bồn chỉ cao khoảng 3m. Vì thế, ban đêm tôi phải thức để lấy nước vào xô, chậu thì mới có để dùng”.

 

Ông Đặng Văn Tuân - Trưởng khóm khu tập thể nói: “Chúng tôi đã nhiều lần làm đơn và trực tiếp phản ánh lên phường về tình trạng này, nhưng mấy tháng nay vẫn chưa nhận được hồi âm về nguyên nhân và hướng khắc phục”.


Tìm hiểu thêm, chúng tôi được biết, không riêng khu tập thể Đường bộ mà ở tổ 11 Hòa Trung, phường Vĩnh Hòa cũng gặp phải tình trạng tương tự trong thời gian qua.  Theo ông Trần Văn Tuyên - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, thời gian qua, địa phương nhận được đơn phản ánh của người dân ở những khu vực nêu trên về tình trạng nước máy không ổn định nên đã có công văn đề nghị Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa sớm khắc phục.

 

Thời gian qua, gia đình ông Tuân phải xây hầm chứa nước máy, rồi bơm lên bồn

Thời gian qua, gia đình ông Tuân phải xây hầm chứa nước máy, rồi bơm lên bồn

 

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa, đơn vị đã khắc phục bằng cách thay thế 2 đoạn ống qua cầu Xóm Bóng đi chìm dưới lòng sông. Tuy nhiên, do điều kiện thi công rất khó khăn, nên phải mất nhiều tháng công đoạn đấu nối ống mới hoàn thành.


Ông Vũ Đức Bình - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa cho biết: “Nguyên nhân của tình trạng trên là do 2 đường ống nước qua cầu Xóm Bóng gặp sự cố trong mùa mưa bão năm trước. Đơn vị phải khắc phục bằng việc thay thế đường ống khác đã ảnh hưởng đến việc cấp nước cho một số khu vực ở phường Vĩnh Hòa và xã Vĩnh Lương. Trong thời gian tiến hành khắc phục, đơn vị đã thông báo cho người dân biết thông qua truyền hình, phát thanh để chia sẻ về vấn đề này. Sau 5 tháng thi công, việc đấu nối thay thế đường ống vừa hoàn thành. Hiện nay, nước máy ở những khu vực nói trên đã ổn định trở lại”.


NAM ANH