07:08, 04/08/2017

Đường Quang Trung, thị trấn Khánh Vĩnh: Nằm chờ kinh phí

Tuy là đường nội thị nhưng mặt đường Quang Trung, thuộc tổ dân phố 1, thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) bị băm nát, xe cộ không thể đi lại. Các hộ sống hai bên tuyến đường thậm chí còn không thể đi xe máy vào nhà mình...

 

Tuy là đường nội thị nhưng mặt đường Quang Trung, thuộc tổ dân phố 1, thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) bị băm nát, xe cộ không thể đi lại. Các hộ sống hai bên tuyến đường thậm chí còn không thể đi xe máy vào nhà mình...


Vừa đến đầu đường Quang Trung, chúng tôi đã phải bỏ xe phía ngoài, đi bộ vào phía trong vì không thể lưu thông. Ông Phạm Ngọc Chánh, tổ dân phố 1 cho biết: “Trước đây, tuyến đường Quang Trung là đường nhựa. Khoảng 2 năm trở lại đây, do tình trạng lưu thông dày đặc của các loại xe có trọng tải lớn đã khiến cho con đường này xuống cấp. Đến nay, xe cộ không thể lưu thông được. Thậm chí, các nhà ở trong phải gửi xe ở ngoài để đi bộ vào nhà”.

 

Chị Nguyễn Thị Thủy, hộ sống ở đây phản ánh: “Xe tải chạy cả ngày lẫn đêm, ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì đường lầy lội, nước, bùn đất ngập cả vào nhà. Qua các cuộc tiếp xúc cử tri các cấp, người dân liên tục kiến nghị địa phương, ngành chức năng quan tâm sửa chữa đường để tạo thuận tiện cho việc đi lại của người dân nhưng đến nay chỉ làm được một nửa”.


Theo quan sát của phóng viên, tuyến đường Quang Trung có bề rộng hơn 10m, hiện nay đã hoàn toàn bị biến dạng. Trên mặt đường hình thành 2 rãnh lớn sâu hoắm được tạo ra bởi các bánh xe tải, có độ sâu gần 50cm, lầy lội bùn đất. Người dân nơi đây muốn lưu thông bằng xe máy qua đường buộc phải đi một đoạn khá xa, men theo sát mép đường, luồn lách qua những ụ đất đá để đi vòng rất khó khăn. Như trường hợp hộ ông Phạm Ngọc Chánh, nhà nằm ở mặt đường nhưng gia đình ông buộc phải đóng cổng chính và mở một lối ra bên hông nhà để đi ra ngoài. Không chỉ vậy, theo chúng tôi tìm hiểu, để ngăn chặn tình trạng xe tải lưu thông tiếp tục phá nát các tuyến đường nhánh (đoạn ngã ba đường Cao Văn Bé - Quang Trung), các hộ dân nơi đây đã dùng những thân gỗ lớn chắn ngang đường.

 

Xe tải cày nát mặt đường

Xe tải cày nát mặt đường

 

Ông Phan Văn Hương - Chủ tịch UBND thị trấn Khánh Vĩnh cho biết, tuyến đường Quang Trung có chiều dài hơn 1km. Đây là tuyến đường vành đai nối liền giữa thị trấn với các xã: Khánh Trung, Khánh Nam nên hàng ngày có rất nhiều xe trọng tải lớn chở hàng hóa, nông sản như: mía, keo, cát… lưu thông. Đường Quang Trung là đường thâm nhập nhựa, qua 20 năm sử dụng hiện nay đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của các hộ nơi đây. Trước tình hình đó, UBND huyện Khánh Vĩnh đã đưa con đường này vào danh sách các công trình cần được đầu tư, nâng cấp. Đầu năm 2017, UBND huyện đã đầu tư vốn sửa chữa giai đoạn 1 (nửa tuyến) đoạn từ ngã ba đường Pi Năng Xà A đến ngã ba Quang Trung -Hoàng Quốc Việt. Còn nửa tuyến đoạn từ nút giao đường 2-8 đến ngã ba Quang Trung - Hoàng Quốc Việt vẫn chưa làm. Thị trấn cũng có tờ trình đề nghị huyện tiếp tục thi công giai đoạn 2 đường Quang Trung để tạo thuận tiện cho người dân đi lại, đã được lãnh đạo huyện đồng ý về mặt chủ trương.


Được biết, hiện nay, huyện Khánh Vĩnh đã có kế hoạch đầu tư sửa chữa phần còn lại của tuyến đường Quang Trung. Tuy nhiên, do công trình này không nằm trong danh mục đầu tư công trong năm 2017 nên phải chờ đến năm 2018 mới có thể thi công.  

 
A.N