09:07, 12/07/2017

Về thăm chiến khu Hòn Dữ

Chuyến hành trình về thăm chiến khu Hòn Dữ (thôn Suối Thơm, xã Khánh Đông, huyện Khánh Vĩnh) mới đây đã mang lại nhiều cảm xúc cho đoàn viên, thanh niên khi được gặp gỡ các nhân chứng sống, nghe kể chuyện về quá trình chiến đấu của lực lượng cách mạng tại đây.

Chuyến hành trình về thăm chiến khu Hòn Dữ (thôn Suối Thơm, xã Khánh Đông, huyện Khánh Vĩnh) mới đây đã mang lại nhiều cảm xúc cho đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) khi được gặp gỡ các nhân chứng sống, nghe kể chuyện về quá trình chiến đấu của lực lượng cách mạng tại đây.


Dưới cái nắng tháng 7, ngồi nghe ông Hà Teng - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Khánh Vĩnh giới thiệu về lịch sử của vùng đất, chúng tôi mới thấy được sự kiên cường, bất khuất của cha ông ta trong cuộc kháng chiến trường kỳ. “Đến nay, sau 42 năm kể từ ngày đất nước giải phóng, Hòn Dữ đang từng bước đổi thay, hình ảnh căn cứ địa oanh liệt năm xưa giờ đã có thêm những rừng keo bạt ngàn, góp phần nâng cao đời sống cho người dân ở đây. Nhưng có đổi thay bao nhiêu thì vẫn không được quên đi lịch sử, công ơn của người đi trước. Việc đoàn thanh niên tổ chức cho các ĐV-TN về chiến khu, tìm hiểu về lịch sử của căn cứ địa cách mạng rất thiết thực nên được duy trì, tổ chức nhiều hơn. Tôi cũng mong qua đây, các ĐV-TN có thêm ý chí phấn đấu lao động, học tập”, ông Hà Teng nói.

 

Đoàn viên, thanh niên thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại chiến khu Hòn Dữ

Đoàn viên, thanh niên thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại chiến khu Hòn Dữ


Bạn Lê Thanh Hiền (sinh viên Trường Cao đẳng Y tế khánh Hòa) không khỏi xúc động: “Được tạo điều kiện để về nơi trước đây các bậc cha anh đã chiến đấu, hy sinh, tôi cảm thấy tự hào hơn về truyền thống anh hùng, bất khuất của những người đi trước”. Đối với bạn Phạm Thị Thảo Nguyên (sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang), chuyến đi này thực sự là hoạt động ý nghĩa, góp phần thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với lịch sử, với quê hương.


Ngoài ôn lại truyền thống lịch sử của địa phương, đoàn còn trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại đây; tặng máy lọc nước sạch, giúp người dân cải thiện đời sống.


Anh Trương Tấn Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, nhằm giáo dục về truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, Tỉnh đoàn tổ chức hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” cho cán bộ đoàn, ĐV-TN các huyện, thị, thành đoàn và các đoàn trường đại học, cao đẳng. Theo đó, trong tháng 7, Tỉnh đoàn tổ chức cho ĐV-TN về các căn cứ cách mạng gồm: chiến khu Hòn Dữ; căn cứ địa cách mạng Tô Hạp (huyện Khánh Sơn); di tích Tàu không số (xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa); chiến khu Đồng Bò (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang). Tại đây, ĐV-TN sẽ thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh; ôn lại truyền thống cách mạng, tìm hiểu về lịch sử của các căn cứ địa cách mạng; tặng quà cho gia đình chính sách, con em gia đình thương binh liệt sĩ; trao tặng các công trình thanh niên. “Đây là điểm mới trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn năm nay. Việc tạo điều kiện cho ĐV-TN về trực tiếp các căn cứ địa cách mạng, gặp gỡ, nghe những người đi trước kể lại những câu chuyện của thời kỳ kháng chiến sẽ giúp mọi người thấu hiểu hơn về lịch sử của địa phương. Qua đó, nâng cao ý thức, tinh thần học tập, lao động góp phần xây dựng quê hương, đất nước trong mỗi ĐV-TN”, anh Hùng nói.


HẠ PHONG