08:07, 16/07/2017

Khi cán bộ thi hành án lên sân khấu…

Không còn lúng túng nhiều như lần đầu tham dự, các nam chấp hành viên bước lên sân khấu dự Hội thi Chúng tôi là cán bộ thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Khánh Hòa lần thứ hai...

Không còn lúng túng nhiều như lần đầu tham dự, các nam chấp hành viên bước lên sân khấu dự Hội thi Chúng tôi là cán bộ thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Khánh Hòa lần thứ hai tỏ ra khá tự tin, thoải mái; trong khi các nữ cán bộ lại khá ngượng ngập. Còn với người dự, hội thi vẫn không thiếu những tràng cười sảng khoái.
 
 
Đội Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Ninh Hòa diễn tiểu phẩm.
Đội Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Ninh Hòa diễn tiểu phẩm.
 
Khác với hội thi lần thứ nhất, tiếng cười chủ yếu từ các tiểu phẩm “cây nhà lá vườn”, vận dụng linh hoạt, sáng tạo các thuật ngữ chuyên môn vào lời ca, câu hò, hội thi lần này lấy được tiếng cười, sự ủng hộ của người dự nhiều nhất từ phần thi Nữ cán bộ THADS duyên dáng, thanh lịch và thi Ứng xử. 
 
16 nữ cán bộ THADS, ngày thường luôn chỉn chu trong trang phục ngành, nay trở nên khác lạ trong mắt các nam đồng nghiệp: tha thướt trong trang phục áo dài truyền thống và lộng lẫy trong trang phục dạ hội. Cả hội trường rần rần tiếng vỗ tay, tiếng hô cổ vũ, nhiều người còn tranh thủ quay lại bằng điện thoại. 
Với các nữ cán bộ THADS, 2 phần thi đó có lẽ còn áp lực hơn việc phải hoàn thành các vụ việc thi hành án. Lần đầu tiên lên sân khấu trình diễn như… thi hoa hậu, không tránh khỏi những bước chân ngập ngừng, vấp váp, những cử động thừa, chuyển động thiếu chuyên nghiệp, gương mặt chưa biểu đạt được thần thái. Nhưng mỗi khi có ai đó khẽ vấp phải tà áo, là tiếng vỗ tay động viên lại rộ lên. 
 

 

Các nữ cán bộ thi hành án dân sự duyên dáng trong trang phục áo dài…
Các nữ cán bộ thi hành án dân sự duyên dáng trong trang phục áo dài…
 
 
… và trang phục dạ hội.
… và trang phục dạ hội.

 

Có đi thi, mới thấu hiểu cảm giác đứng trên sân khấu. 6 nữ cán bộ THADS lọt vào vòng thi Ứng xử đều có tâm trạng hồi hộp. Có chị nghe xong câu hỏi của Ban giám khảo, cười rõ tươi, chào rõ mạch lạc, sau đó… quên luôn câu trả lời, phải đề nghị nhắc lại! Lại có chị, lúc chờ tới lượt cảm thấy khá bình tĩnh, nhưng khi tiến lên phía trước nghe câu hỏi và thấy cả hội trường vỗ tay động viên, chị bỗng nhiên ấp úng, chỉ lặp đi lặp lại một câu trả lời như… chân lý: “Em thấy chiếc áo dài Việt Nam là… một chiếc áo dài”! Có chị mải mê phân tích nên không để ý cách diễn đạt, khiến mọi người ngả nghiêng cười: “Vẻ đẹp của người phụ nữ là phải đẹp từ bên ngoài tới bên trong cơ thể”… 

 
Nhận giải nhất nữ cán bộ THADS duyên dáng, thanh lịch, chị Đặng Thị Bảo Yến (Đội Văn phòng Cục THADS tỉnh Khánh Hòa) cho biết, do phải đảm bảo công việc như bình thường nên trước khi thi 1 ngày chị mới tranh thủ đi thuê đồ. “Lên sân khấu thi ứng xử thấy run quá, bao nhiêu chữ “rơi” hết”, chị chia sẻ mà chưa hết hồi hộp.
 
Phần thi Tài năng trong hội thi lần này chưa có sự đột phá trong cách thể hiện so với lần thi trước. Việc vận dụng thơ, ca, hò, vè để giới thiệu về công việc và các thành tích của chi cục cho cảm giác tương tự màn thi chào hỏi ở nhiều hội thi khác. Cả phần thi Tài năng chỉ có 1 tiểu phẩm “Đã hiểu ra rồi” của đội Chi cục THADS thị xã Ninh Hòa. Người dự đã có những phút sảng khoái rộn tiếng cười với tình huống tiếp người yêu cầu thi hành án, cũng là người phải thi hành án và bạn trai người nước ngoài cô này với nhiều câu tiếng Hàn xen lẫn tiếng Anh lộn xộn, gây hiểu nhầm. Anh Nguyễn Văn Thảo (chấp hành viên Chi cục THADS thị xã Ninh Hòa) cho biết, đội các anh chỉ có 1,5 ngày để tập luyện tiểu phẩm. Cũng may, kịch bản có nội dung gần gũi với công việc chuyên môn, hơn nữa, các anh chị cũng có chút kinh nghiệm từ lần thi trước. Còn chị Nguyễn Thị Thùy Nga (thư ký thi hành án Chi cục THADS thị xã Ninh Hòa) lại bày tỏ chút nuối tiếc vì giá như bớt chút va vấp, có thể đội của chị còn đạt giải thưởng cao hơn giải ba được nhận.
 

 

Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh khen thưởng các tập thể và cá nhân qua đợt thi đua cao điểm đợt 1-2017.
Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh khen thưởng các tập thể và cá nhân qua đợt thi đua cao điểm đợt 1-2017.
 

 

 

 

Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh trao giải nhất cho tập thể và cá nhân.
Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh trao giải nhất cho tập thể và cá nhân.

 

Cũng còn đâu đó chút nghiệp dư trong khâu đạo diễn sân khấu, trong lời ca, tiếng hát của các thí sinh, nhưng như nhận xét của ông Đặng Đình Quyền – Cục trưởng Cục THADS tỉnh, hội thi đã mang lại sự thoải mái, niềm vui cho các cán bộ THADS tỉnh. Công tác tổ chức, chuẩn bị chu đáo hơn lần trước, các cán bộ cũng hưởng ứng nhiệt tình. Một số thay đổi trong nội dung thi đã cho thấy, các cán bộ THADS tỉnh không chỉ phấn đấu vững về nghiệp vụ mà còn trang bị đầy đủ kiến thức về xã hội, rèn luyện khả năng ứng xử, giao tiếp. Niềm vui từ hội thi cũng là động lực giúp các cán bộ THADS tỉnh phấn đấu đạt kết quả THADS toàn tỉnh cao hơn năm trước.  

 
N.V