12:07, 12/07/2017

80 em nhỏ tham gia Diễn đàn trẻ em lần III năm 2017

Ngày 12 và 13-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Khánh Hòa phối hợp cùng Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Khánh Hòa lần thứ III năm 2017 với chủ đề "Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em". Ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Ngày 12 và 13-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Khánh Hòa phối hợp cùng Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Khánh Hòa lần thứ III năm 2017 với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.
 

 

Ông Nguyễn Duy Bắc phát biểu tại diễn đàn
Ông Nguyễn Duy Bắc phát biểu tại diễn đàn
 
Các em thiếu nhi biểu diễn về chủ đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.
Các em thiếu nhi biểu diễn về chủ đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

 

 

 

Tham gia diễn đàn, 80 em nhỏ đến từ các huyện, thị, thành phố đại diện cho gần 292.000 trẻ em trên toàn tỉnh tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ; thảo luận các nội dung về trẻ em, xoay quanh chủ đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em… Đây là lần thứ 3 diễn đàn trẻ em được tổ chức. Từ các ý kiến đóng góp của các em nhỏ tại diễn đàn lần thứ II được tổ chức năm 2016, các sở, ban, ngành đã triển khai thực hiện giải quyết nhiều vướng mắc, kiến nghị của các em. Tiêu biểu như Sở Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ các mô hình rau sạch trong nhà trường thông qua cuộc thi Sáng tạo các giải pháp bảo vệ môi trường; Công an tỉnh thường xuyên kiểm tra các đoạn đường vắng tập trung nhiều đối tượng nghiện hút ma túy, có các hành vi uy hiếp học sinh trên đường đến trường để cướp tài sản, tiền; Sở Giao thông vận tải rà soát, kiểm tra các khu vực sông, suối, ao, hồ, các công trình giao thông… có thể gây nguy hiểm cho trẻ em và gắn biển cảnh báo…

 
V.T