02:06, 18/06/2017

Nhà máy đường Khánh Hòa chi trả bồi thường thiệt hại thủy sản trong tháng 6

Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện và đề nghị của Nhà máy đường Khánh Hòa, vừa qua, đơn vị đã phối hợp với các phòng chuyên môn...

Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện và đề nghị của Nhà máy đường Khánh Hòa, vừa qua, đơn vị đã phối hợp với các phòng chuyên môn của huyện, xã Cam Thành Bắc tiến hành kiểm tra thực tế và thống nhất số lượng đơn giá, mức đền bù cho những hộ dân nuôi trồng thủy sản của xã Cam Thành Bắc bị thiệt hại do ảnh hưởng bởi sự cố xử lý nước thải của Nhà máy đường Khánh Hòa vào tháng 3-2017.
 
Qua kết quả kiểm tra có 38 hộ bị thiệt hại nuôi trồng thủy sản với tổng số tiền hơn 6,6 tỷ đồng. Số hộ này sẽ được Nhà máy đường Khánh Hòa thực hiện chi trả đền bù trong tháng 6-2017.
 
Cũng theo công văn số 376 của Nhà máy đường Khánh Hòa, đơn vị sẽ thực hiện chi trả tiền bồi thường bằng hình thức chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ATM của từng hộ dân. Thời gian thực hiện chi trả trong tháng 6-2017.
 
Trong trường hợp những hộ dân chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ATM thì cần liên hệ với ngân hàng để mở tài khoản. Nhà máy chuyển tiền bồi thường khi hộ dân cung cấp số tài khoản ATM.

 

Thủy sản của người dân xã Cam Thành Bắc chết hàng loạt sau sự cố nước thải của Nhà máy đường Khánh Hòa.
Thủy sản của người dân xã Cam Thành Bắc chết hàng loạt sau sự cố nước thải của Nhà máy đường Khánh Hòa.
 
PHÚ VINH