11:05, 13/05/2017

Hơn 3.900ha rừng có nguy cơ cháy cao

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện Khánh Sơn, qua kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại các đơn vị, địa phương trong huyện, đã xác định có hơn 3.900ha rừng (chủ yếu là rừng thông và rừng keo trồng) có nguy cơ cháy cao.

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa), qua kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại các đơn vị, địa phương trong huyện, đã xác định có hơn 3.900ha rừng (chủ yếu là rừng thông và rừng keo trồng) có nguy cơ cháy cao. Ngoài ra, còn có 304ha rẫy của người dân ở rừng cũng có nguy cơ cháy cao trong mùa khô năm nay. Diện tích rừng, rẫy có nguy cơ cháy cao thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Khánh Sơn và 8 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện.


Để chủ động phòng, chống cháy rừng, bên cạnh việc kiểm tra, đôn đốc các đơn vị chủ rừng Nhà nước, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện nghiêm phương án phòng cháy, chữa cháy rừng, Hạt Kiểm lâm còn tuần tra, kiểm soát, thiết lập đường dây nóng cảnh báo nguy cơ cháy rừng, cập nhật diễn biến cấp dự báo cháy rừng. Đồng thời, vận động các chủ rẫy, chủ rừng có diện tích dễ cháy cam kết chấp hành Quy ước phòng cháy, chữa cháy rừng của UBND huyện.


B.L