11:05, 18/05/2017

Giao thông trên tuyến đường vòng Núi Chụt - Võ Thị Sáu: Vẫn còn lộn xộn

Thời gian qua, các xe khách trên 30 chỗ ngồi từ cổng Công ty Cổ phần Vinpearl Nha Trang về trung tâm thành phố phải lưu thông theo hướng đường vòng Núi Chụt - Võ Thị Sáu…

Thời gian qua, các xe khách trên 30 chỗ ngồi từ cổng Công ty Cổ phần Vinpearl Nha Trang về trung tâm thành phố phải lưu thông theo hướng đường vòng Núi Chụt - Võ Thị Sáu… Tuy việc phân luồng đã góp phần giảm tải cho tuyến đường Trần Phú, nhưng các phương tiện đang gặp không ít khó khăn khi lưu thông qua đường Võ Thị Sáu.

 

Sau gần 1 tháng thực hiện (từ ngày 25-4) việc phân luồng giao thông này, tình trạng ùn tắc giao thông trên đường Trần Phú giảm đáng kể. Bà Nguyễn Thị Hải sống gần khu vực Cầu Đá chia sẻ: “Trước đây, vào những dịp cao điểm lễ, khu vực này thường xuyên bị ùn tắc do các xe ô tô lớn chở khách qua lại nhiều, nhất là vào buổi chiều. Thế nhưng, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, giao thông tại khu vực này khá thông thoáng”.


Bên cạnh những kết quả đạt được trong việc phân luồng giao thông này thì tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường vòng Núi Chụt - Võ Thị Sáu còn khá lộn xộn. Chiều rộng lòng đường khá hẹp, chỉ đủ cho hai làn xe nhưng trên tuyến đường này hoạt động buôn bán diễn ra khá tấp nập. Vào các buổi chiều, một số hàng ăn uống bày bàn ghế dưới lòng đường; số khác bày bán hàng hóa, dựng xe ngay dưới lòng đường. Các xe trên 30 chỗ ngồi khi lưu thông qua khu vực này phải chạy rất chậm, vì ở đây đã từng xảy ra va chạm giao thông.


Anh Nguyễn Văn Thanh - lái xe chở khách du lịch từ TP. Hồ Chí Minh ra Nha Trang cho biết: “Chúng tôi luôn chấp hành việc phân luồng, điều tiết giao thông của địa phương để hạn chế ùn tắc trên các tuyến đường chính. Tuy nhiên, khi phân luồng địa phương cần khảo sát kỹ tuyến đường mà các phương tiện sẽ lưu thông, nhằm đảm bảo giao thông thông suốt. Chúng tôi chấp hành đi đường vòng, xa hơn so với trước đây nhưng lòng, lề đường đã bị người dân chiếm dụng buôn bán, để xe nên rất khó khăn để đi qua”.  


Trung tá Nguyễn Sỹ Hồng - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Nha Trang cho biết, qua thời gian thực hiện, các xe chấp hành khá tốt, giao thông tuyến đường Trần Phú hướng từ Cầu Đá về trung tâm đã được giảm tải. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường khu vực đường vòng Núi Chụt, Võ Thị Sáu… chưa được giải quyết triệt để khiến các phương tiện trên 30 chỗ ngồi đi lại khó khăn. Vì vậy, đề nghị Phòng Quản lý đô thị và UBND phường Vĩnh Trường giải quyết tốt tình trạng trên. Có như vậy, việc phân luồng đường vòng Núi Chụt mới phát huy hiệu quả.

 

Tình trạng dựng xe dưới lòng đường Võ Thị Sáu diễn ra phổ biến

Tình trạng dựng xe dưới lòng đường Võ Thị Sáu diễn ra phổ biến

 

Về vấn đề này, ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết: “Trước khi triển khai việc phân luồng giao thông phía nam thành phố, lực lượng quản lý đô thị của phòng đã ra quân dọn dẹp sạch sẽ lòng lề đường, vỉa hè tuyến đường Võ Thị Sáu và bàn giao lại cho phường quản lý. Ngoài ra, phòng đã bàn giao một chiếc xe cho đội liên ngành các phường (gồm: Vĩnh Nguyên, Phước Long, Vĩnh Trường) và cử 2 nhân viên của phòng phối hợp nhằm đảm bảo các tuyến đường trên địa bàn được thông thoáng, nhất là tuyến đường Võ Thị Sáu nối dài. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại việc này, nếu để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, Chủ tịch UBND phường phải chịu trách nhiệm”.


K.H