11:05, 18/05/2017

Doanh nghiệp đồng hành với thanh niên

Những năm qua, nhờ sự đồng hành của các doanh nghiệp nên phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa không ngừng phát triển. Qua đó, có nhiều công trình, hoạt động ý nghĩa được xây dựng, góp phần giúp đỡ cộng đồng, xã hội.

 

Những năm qua, nhờ sự đồng hành của các doanh nghiệp (DN) nên phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa không ngừng phát triển. Qua đó, có nhiều công trình, hoạt động ý nghĩa được xây dựng, góp phần giúp đỡ cộng đồng, xã hội.


Thôn đảo Điệp Sơn (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh) vừa được Tỉnh đoàn hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp hệ thống đường dây điện, tặng máy phát điện phục vụ cho sinh hoạt của người dân. Ông Nguyễn Ngọc Mẫn - Trưởng thôn Điệp Sơn chia sẻ: “Lâu nay, đường dây điện và hệ thống máy phát điện trên đảo đã xuống cấp, điện sử dụng chập chờn, lúc có, lúc không, chúng tôi sửa chữa nhiều nhưng vẫn bị trục trặc. Nhờ có Tỉnh đoàn cùng các DN quan tâm hỗ trợ, bây giờ, hệ thống điện trên đảo đã được làm mới, đời sống người dân phần nào được cải thiện”.

 

Được biết, đây là hoạt động nằm trong chuỗi công trình thanh niên “Thắp sáng đảo xa”, do Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Vân Phong thực hiện. Chương trình này có nhiều hoạt động như: trao học bổng, trồng dừa trên đảo, tặng dầu cho ngư dân vươn khơi bám biển, tặng máy phát điện, sửa chữa hệ thống dây điện, đèn điện… với tổng kinh phí 300 triệu đồng. Ông Vũ Văn Hải - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Vân Phong cho biết, song song với hoạt động kinh doanh, đơn vị còn hướng đến những hoạt động xã hội, thực hiện một số công trình nhằm giúp đỡ cộng đồng, người dân tại các địa phương khó khăn. Tỉnh đoàn là kênh kết nối chính thống, giúp đơn vị đến được với các địa phương khó khăn, sử dụng kinh phí cho các hoạt động xã hội một cách hiệu quả nhất.

 

Tỉnh đoàn cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Vân Phong  trao biểu trưng công trình Thắp sáng đảo xa cho người dân thôn Điệp Sơn

Tỉnh đoàn cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Vân Phong trao biểu trưng công trình Thắp sáng đảo xa cho người dân thôn Điệp Sơn

 

Anh Phạm Tiến - Bí thư Đoàn Khối DN tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết, thời gian qua, hoạt động thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đã được quan tâm, đầu tư hơn về hình thức lẫn chất lượng. Trong đó, không ít các công trình do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh thực hiện nhận được sự hỗ trợ kinh phí từ các DN. Tuy còn có những khó khăn nhưng nhiều DN vẫn tích cực hỗ trợ thanh niên, giúp đỡ xã hội, như: Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang; Tổng Công ty Khánh Việt; Công ty TNHH một thành viên Yến sào Khánh Hòa; Công ty TNHH Long Sinh; Công ty Bất động sản Cát Lợi Real… Nhiều hoạt động thiết thực có thể kể đến như: thăm, tặng 150 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Khánh Vĩnh và TP. Cam Ranh; xây dựng nhà nhân ái cho hộ nghèo tại xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa; tặng 3 bộ máy vi tính cho học sinh Trường Tiểu học Cam Lập, TP. Cam Ranh… Gần đây nhất, các DN thành viên của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do thiên tai đợt cuối năm 2016, đầu năm 2017 với tổng số tiền hơn 330 triệu đồng… Bên cạnh đó, để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, các thành viên của Hội Doanh nhân trẻ đã thành lập Quỹ khởi nghiệp với số vốn ban đầu 230 triệu đồng, nhằm hỗ trợ các dự án khởi nghiệp có tính khả thi, đạt được hiệu quả.


Được biết, mỗi năm, các hoạt động thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh vận động được hàng trăm triệu đồng từ DN. Các hoạt động thiết thực, đi vào chiều sâu, minh bạch về tài chính, tạo được niềm tin, nên các DN hưởng ứng nhiệt tình. Hy vọng rằng, với truyền thống tương thân tương ái, thời gian tới, các hoạt động, công trình thanh niên hướng đến cộng đồng do tuổi trẻ tỉnh nhà phát động tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các DN.


HẠ PHONG