05:04, 28/04/2017

Tắc đường hơn 10km do tai nạn giao thông tại đèo Cả

Vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đèo Cả và sự cố hỏng xe đã khiến cung đường này bị tắc nghẽn hơn 10km. Đến 17 giờ chiều nay (28-4), giao thông tại khu vực đèo Cả đã lưu thông được hai chiều. Tuy nhiên do lượng xe ùn ứ quá nhiều nên chưa thể giải tỏa ngay được.
 

 

Vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đèo Cả và sự cố hỏng xe đã khiến cung đường này bị tắc nghẽn hơn 10km. Đến 17 giờ chiều nay (28-4), giao thông tại khu vực đèo Cả đã lưu thông được hai chiều. Tuy nhiên do lượng xe ùn ứ quá nhiều nên chưa thể giải tỏa ngay được.
 
Thông tin từ Hạt quản lý đường bộ Vạn Ninh cho biết, vào khoảng 3 giờ ngày 28-4 tại Km1366+546 bên phải tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn thôn Đông Bắc (Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) giáp ranh Phú Yên xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe container mang biển kiểm soát 15C 20836 kéo rơ-mooc biển số 15R 11854 bị lật chèn vào xe container mang biển số 57K 9710 kéo theo rơ-mooc 60R 00703 đi ngược chiều. Hậu quả vụ tai nạn đã làm xe container 57K 9710 bị hư hỏng nặng, rất may không bị thiệt hại về người. 

 

Hiện trường vụ tai nạn giao thông
Hiện trường vụ tai nạn giao thông

 

 

Lãnh đạo hạt quản lý đường bộ Vạn Ninh cho biết, tại thời điểm đó tình hình giao thông diễn biến khá phức tạp, các xe phải lưu thông chậm một chiều và dẫn đến ùn ứ. Lực lượng chức năng gồm Chi Cục Quản lý đường bộ III.3, cảnh sát giao thông, hạt quản lý đường bộ tại địa phương đã nhanh chóng vào cuộc xử lý vụ việc. Cùng với việc yêu cầu xe cứu hộ thì công tác bảo đảm phân luồng giao thông cũng được chú trọng.
 
Đến 6 giờ 30 lực lượng cảnh sát giao thông đã tiến hành đóng đường để xe cẩu cứu hộ. Chiếc xe cẩu được điều động từ Phú Yên vào đang cẩu thì bị đứt xích dằn nên phải tạm dừng cho xe lưu thông 1 chiều hướng Bắc - Nam và điều thêm xe cẩu khác cứu hộ. Đến khoảng 7 giờ 30 lực lượng chức năng cho đóng đường lần 2 để xe cẩu cứu hộ. Đại diện Chi Cục Quản lý đường bộ III.3 cho biết, nguyên nhân dẫn đến chậm trễ trong việc lưu thông đường là do xe cẩu quá yếu, chỉ 35 tấn và xe cứu hộ không đủ tải làm việc. Ngoài ra do đường đèo Cả chỉ có 2 làn xe, không có dải phân cách cứng; một bên là vách núi và một bên là vực sâu bên việc cứu hộ cũng gặp không ít khó khăn.
 

 

Xe ùn ứ dọc tuyến
Xe ùn ứ dọc tuyến
 
 
Không chỉ vậy, vào lúc 11 giờ 25 một chiếc container biển kiểm soát 51D - 04808 đang lưu thông hướng Nam - Bắc trên tuyến này đột nhiên bị chết máy tại Km1368+490 bên trái tuyến khiến cho tình hình giao thông trở lên phức tạp hơn khiến cho lưu lượng xe tiếp tục bị dồn ứ. Chi Cục Quản lý đường bộ III.3 đã đề xuất nếu như không kịp sửa thì tiếp tục đưa xe cẩu cẩu ra khỏi hiện trường để bảo đảm giao thông.
 
Ông Tạ Thanh Tình - Chi Cục trưởng Chi Cục Quản lý đường bộ III.3 cho biết, đến 17 giờ vụ việc đã cơ bản được giải quyết. Phương tiện đã có thể lưu thông được hai chiều chậm, tuy nhiên do lượng xe ùn ứ lớn nên cần có thời gian mới có thể giải tỏa được hết các xe. “Qua vụ việc tôi nhận thấy công tác cứu hộ quá yếu kém. Các xe cẩu và xe cứu hộ được chủ phương tiện bị nạn thuê không đủ năng lực dẫn đến việc chậm giải tỏa giao thông. Hy vọng rằng trong thời gian tới khi hầm đường bộ đèo Cả được đưa vào khai thác sẽ giải quyết được tình trạng giao thông nguy hiểm trên tuyến đường đèo này”, ông Tình thông tin.
 
THÀNH NAM