10:12, 05/12/2016

Tuyển dụng 125 bác sĩ

Ngành Y tế đang chuẩn bị tổ chức kỳ tuyển dụng viên chức năm 2016. Ông Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế cho biết...

 

Ngành Y tế đang chuẩn bị tổ chức kỳ tuyển dụng viên chức năm 2016. Ông Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế cho biết:


- Năm 2016, chỉ tiêu tuyển dụng của toàn ngành là 165 người. Trong đó, chỉ tiêu tuyển dụng bác sĩ đa khoa, chuyên khoa, y học cổ truyền là 125 người; bác sĩ y học dự phòng 13 người. Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh là đơn vị có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất với 19 người, kế đó là Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh 17 người, Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh 16 người. Những đơn vị có nhu cầu tuyển dụng từ 10 người trở lên là: BV Đa khoa khu vực Ninh Hòa, Cam Ranh, BV Bệnh nhiệt đới tỉnh.


- So với các năm trước, phương thức và nội dung xét tuyển có điểm gì mới, thưa ông?


- So với năm trước, phương thức và nội dung không có gì thay đổi. Sở Y tế sẽ căn cứ vào hồ sơ đăng ký dự tuyển và chỉ tiêu tuyển dụng để tiến hành các hình thức tuyển chọn. Cụ thể, xét kết quả học tập bao gồm điểm học tập và điểm tốt nghiệp; kiểm tra sát hạch thông qua phỏng vấn về năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của người dự tuyển. Theo đó, điểm học tập, điểm tốt nghiệp được quy đổi theo thang điểm 100, tính hệ số 1; điểm phỏng vấn được tính theo thang điểm 100 và tính hệ số 2. Người trúng tuyển phải đạt: điểm học tập, điểm tốt nghiệp, điểm phỏng vấn mỗi loại từ 50 điểm trở lên; kết quả xét tuyển sẽ lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.


Trường hợp 2 người có kết quả xét tuyển bằng nhau thì người có điểm phỏng vấn cao hơn là người trúng tuyển; nếu điểm phỏng vấn bằng nhau thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định người trúng tuyển. Riêng đối với người dân tộc thiểu số được cử đi học đại học, cao đẳng, trung cấp theo chế độ cử tuyển thì được tuyển vào viên chức y tế mà không phải thi tuyển.


- Khi tham gia dự tuyển viên chức của ngành, người tham gia cần có các điều kiện gì, thưa ông?


- Người dự tuyển phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn về: phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực theo yêu cầu vị trí chức danh dự tuyển. Khi dự tuyển, người tham gia cần nộp đơn đăng ký dự tuyển viên chức theo mẫu; sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 6 tháng (tính từ ngày nộp hồ sơ dự tuyển); bản sao các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập có chứng thực; giấy chứng nhận sức khỏe; giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có). Hồ sơ đăng ký dự tuyển mua tại Sở Y tế (số 3 Hàn Thuyên, TP. Nha Trang).


- Ông có thể cho biết cụ thể thời gian tổ chức xét tuyển?


- Sở Y tế nhận hồ sơ dự tuyển từ nay đến ngày 12-12; niêm yết danh sách vào ngày 14-12; hướng dẫn nội dung ôn sát hạch vào sáng 16-12 (tại BV Đa khoa tỉnh); khai mạc kỳ tuyển dụng vào ngày 26-12 và tổ chức sát hạch từ ngày 27 đến 31-12 tại Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa. Điểm xét tuyển sẽ được niêm yết vào ngày 9-1-2017.


- Xin cảm ơn ông!


THẢO LY (Thực hiện)