06:12, 02/12/2016

Cần nâng cấp Tỉnh lộ Nguyễn Huệ

Tỉnh lộ Nguyễn Huệ (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) được đầu tư xây dựng hơn 10 năm qua, nay đã xuống cấp. Chính quyền địa phương và người dân rất mong UBND tỉnh, các cấp, ngành quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường.

Tỉnh lộ Nguyễn Huệ (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) được đầu tư xây dựng hơn 10 năm qua, nay đã xuống cấp. Chính quyền địa phương và người dân rất mong UBND tỉnh, các cấp, ngành quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường.


Đường xuống cấp


Tỉnh lộ Nguyễn Huệ dài khoảng 20km đi qua thị trấn Vạn Giã và các xã: Vạn Thắng, Vạn Khánh, Vạn Long, Vạn Phước, Vạn Thọ. Qua nhiều năm sử dụng, tuyến đường đã và đang xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều điểm, mặt đường bị rạn nứt, lún và xuất hiện nhiều “ổ trâu”, “ổ voi”. Anh Lê Văn Huỳnh, người dân xã Vạn Thắng cho biết: “Ban đêm, nhiều người bị sập “ổ voi”, dẫn đến thương tích. Chúng tôi rất mong các cấp, ngành đầu tư sửa chữa, nâng cấp con đường này để người dân đi lại thuận lợi”.

 

Mặt đường Tỉnh lộ Nguyễn Huệ xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi”
Mặt đường Tỉnh lộ Nguyễn Huệ xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi”


Theo lãnh đạo UBND xã Vạn Khánh, trước đây, hai bên đường ít nhà dân, mỗi khi mưa nước chảy tràn mặt đường, đổ xuống ruộng. Hiện nay, nhiều khu vực người dân đã xây nhà nên khi mưa xuống, nước không có lối thoát, đọng lại trên mặt đường gây hư hỏng, tạo ra nhiều “ổ voi” nguy hiểm. Bên cạnh đó, mật độ người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường này ngày càng nhiều nên tuy các ngành chức năng có duy tu, bảo dưỡng nhưng chỉ một thời gian ngắn, đường lại bong tróc nhựa.


Ông Hà Văn Đồng - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Vạn Ninh cho biết, Tỉnh lộ Nguyễn Huệ được đầu tư xây dựng hơn 10 năm đến nay đã xuống cấp. Mặt đường hiện chỉ rộng khoảng 3,5m, không còn phù hợp với mật độ lưu thông hiện nay. Mỗi năm có rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường này vì đường nhỏ hẹp và xuống cấp. Nhiều năm qua, người dân liên tục kiến nghị các cấp, ngành quan tâm nâng cấp, mở rộng tuyến đường. Địa phương cũng đã báo cáo vấn đề này với tỉnh, nhưng đến nay chưa có kết quả. Hiện nay, địa phương và người dân rất mong UBND tỉnh sớm có kế hoạch mở rộng, nâng cấp tuyến đường nhằm hạn chế tai nạn giao thông, tạo thuận lợi cho các xã, thị trấn phát triển.


Sẽ bố trí vốn trong năm 2017


Được biết, năm 2013, UBND tỉnh đã cho phép và chỉ đạo Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong lập dự án nâng cấp tuyến đường này. Theo đó, dự kiến kinh phí cho việc nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ Nguyễn Huệ khoảng 700 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được triển khai do chưa bố trí được nguồn vốn.


Ông Thái Huy Đức - Phó Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong cho biết, để tạo thuận lợi cho người dân đi lại, hàng năm, Sở Giao thông vận tải đều tiến hành duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa những điểm hư hỏng trên tuyến đường này, nhưng do nguồn kinh phí bảo dưỡng hạn hẹp nên việc sửa chữa không theo kịp sự xuống cấp. Trước kiến nghị của chính quyền và người dân, chúng tôi đã báo cáo sự việc lên tỉnh để xem xét và đưa ra hướng giải quyết. Được biết, do nguồn vốn còn hạn chế nên năm 2017, UBND tỉnh chỉ bố trí được khoảng 10 tỷ đồng để nâng cấp một số đoạn.


Cũng theo lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong, tuyến đường này nằm song song với Quốc lộ 1 và có nhiều đường nhánh nối ra Quốc lộ 1. Do đó, trong quá trình chờ vốn đầu tư nâng cấp, mở rộng, người dân nên hạn chế lưu thông trên Tỉnh lộ Nguyễn Huệ mà nên đi ra Quốc lộ 1 để việc đi lại được thuận tiện.


PHÚ VINH