10:07, 29/07/2016

"Em yêu Tổ quốc Việt Nam" - cuộc thi ý nghĩa

Ngày 29-7, Thành đoàn Nha Trang tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử với chủ đề "Em yêu Tổ quốc Việt Nam".

Ngày 29-7, Thành đoàn Nha Trang tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử với chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”.

 

Ban tổ chức trao giải cho 3 thí sinh xuất sắc nhất
Ban tổ chức trao giải cho 3 thí sinh xuất sắc nhất


Tham gia hội thi, 80 đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) của 27 đoàn phường, xã trên địa bàn TP. Nha Trang đã thi tài theo hình thức rung chuông vàng với 30 câu hỏi về lịch sử Đảng, đất nước; truyền thống, sự hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; lịch sử, quá trình đấu tranh giải phóng của tỉnh Khánh Hòa, TP. Nha Trang… Ngoài những câu hỏi được cho sẵn trong bộ đề ôn tập, Ban tổ chức còn lồng ghép nhiều kiến thức, sự kiện lịch sử, văn hóa, xã hội liên quan đến địa phương vào các câu hỏi để các thí sinh có cơ hội thể hiện sự hiểu biết của mình.


Cuộc thi đã diễn ra sôi nổi và đến câu hỏi số 22 mới tìm được người thắng cuộc, đó là thí sinh Nguyễn Duy Khánh (xã Vĩnh Phương). Khánh hiện đang là học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng. Khánh là người đam mê tìm tòi kiến thức xã hội, yêu thích 2 môn học lịch sử và địa lý. “Được đại diện cho địa phương đi thi và đạt giải, em rất vinh dự. Cuộc thi là dịp để em củng cố kiến thức và có thêm nhiều hiểu biết về quê hương mình...” - Khánh chia sẻ.


Anh Lê Quang Minh - Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết: “Đây là lần đầu tiên Thành đoàn tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử với hình thức rung chuông vàng cho các ĐV-TN. Qua đó, nâng cao tinh thần học hỏi, tìm hiểu kiến thức lịch sử, địa lý trong giới trẻ, giúp mọi người thêm yêu truyền thống hào hùng của dân tộc, từ đó có ý thức phấn đấu cống hiến cho quê hương, đất nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì cuộc thi này hàng năm, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho giới trẻ”. Anh Trương Tấn Hùng - Trưởng ban Thanh thiếu niên - Trường học (Tỉnh đoàn) cho rằng, tuy lần đầu tổ chức nhưng cuộc thi rất thành công. Qua đó, đánh giá được năng lực hiểu biết, kiến thức về lịch sử, địa lý đất nước trong ĐV-TN, từ đó có hướng tổ chức các hoạt động, trang bị kiến thức cho ĐV-TN tốt hơn.


VĨNH THÀNH