10:03, 07/03/2016

Tiểu thương di dời vào Chợ Đầm mới: Được tạo điều kiện tốt nhất

Thực hiện kế hoạch di dời đã được UBND TP. Nha Trang phê duyệt, sáng 7-3, Ban Quản lý Chợ Đầm đã tiến hành cắt điện tại khu vực bán hải sản khô thuộc vành đai Chợ Đầm tròn để di dời (đợt 2) các hộ kinh doanh vào Chợ Đầm mới.

Thực hiện kế hoạch di dời đã được UBND TP. Nha Trang phê duyệt, sáng 7-3, Ban Quản lý (BQL) Chợ Đầm đã tiến hành cắt điện tại khu vực bán hải sản khô thuộc vành đai Chợ Đầm tròn để di dời (đợt 2) các hộ kinh doanh vào Chợ Đầm mới. Việc di dời được tiến hành thuận lợi trong sự đồng tình của đa số tiểu thương.


Theo kế hoạch, việc di dời các hộ kinh doanh hải sản khô vào Chợ Đầm mới sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 11-3. Ghi nhận của chúng tôi, sau khi cắt điện, các tiểu thương đã ngừng kinh doanh và thu xếp hàng hóa để chuẩn bị tháo dỡ lô sạp. Bà Lê Thị Vân, tiểu thương kinh doanh mặt hàng hải sản khô cho biết: “Ngày 4-3, chúng tôi nhận được thông báo di dời vào buôn bán trong chợ mới. Tôi đã đăng ký 1 lô trong chợ mới nên ngày 8-3, gia đình sẽ tiến hành đưa hàng hóa từ chợ tạm vào chợ mới”.

 

Các hộ kinh doanh hải sản khô trong Chợ Đầm mới
Các hộ kinh doanh hải sản khô trong Chợ Đầm mới


Được biết, trong đợt di dời lần thứ 2 này, chỉ có 33 hộ kinh doanh hải sản khô vào chợ mới. Trước đó, ngày 28-2, đã có 45 hộ kinh doanh hải sản khô và 32 hộ kinh doanh trái cây di dời vào buôn bán tại Chợ Đầm mới. Ông Nguyễn Văn Hội - Phó BQL Chợ Đầm cho biết, tính đến ngày 7-3, trong Chợ Đầm mới đã có 77 hộ đang kinh doanh ổn định. Theo kế hoạch ban đầu, sẽ di dời gần 200 hộ kinh doanh hải sản khô và trái cây vào khu vực tầng 1 của Chợ Đầm mới hồi trước Tết Nguyên đán, nhưng vì tạo điều kiện để các hộ kinh doanh trong dịp Tết nên đến ngày 28-2 mới tiến hành di dời. Sau khi cắt điện, trong thời gian 5 ngày, các hộ kinh doanh phải tự động tháo gỡ lô sạp ở chợ tạm giao lại cho BQL chợ để chủ đầu tư có mặt bằng thi công đường vành đai cũng như vỉa hè nhằm hoàn thiện hạ tầng cho chợ mới. “Đến thời điểm hiện tại, mọi việc vẫn đang thực hiện theo kế hoạch và BQL chợ cũng chưa nhận được bất cứ phản ứng nào từ 33 hộ kinh doanh hải sản khô vừa bị cúp điện”, ông Hội nói.


Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi nắm được, vẫn còn khoảng 10 hộ trong tổng số hộ di dời đợt 2 chưa đăng ký lô sạp trong chợ mới. Về vấn đề này, ông Lê Tất Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang (chủ đầu tư Dự án Chợ Đầm) cho biết: “Hiện nay, tất cả các lô sạp phục vụ cho ngành hàng hải sản khô và trái cây đã được chúng tôi hoàn tất. Hệ thống điện, cứu hỏa... đã được bố trí đầy đủ. Trong quá trình di dời, chủ đầu tư sẵn sàng hỗ trợ các tiểu thương tháo dỡ lô sạp ở chợ tạm và tạo điều kiện tốt nhất khi họ vào chợ mới. Đối với các hộ chưa đăng ký lô sạp, hiện nay, chúng tôi vẫn để trống một số lô sạp trong khu vực kinh doanh hải sản khô để bố trí cho các hộ này”.


Đình Lâm

 



Bà Trần Thị Thu Hiền - Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND TP. Nha Trang: UBND thành phố đã chỉ đạo Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang đẩy nhanh tiến độ di dời để đưa càng nhiều hộ kinh doanh vào chợ mới càng tốt, hoàn thành theo tiến độ của UBND tỉnh yêu cầu. Đến thời điểm hiện tại, mọi việc diễn ra khá thuận lợi. Sáng 7-3, tôi có trao đổi với chủ đầu tư thì được biết các hộ kinh doanh phải di dời trong đợt này đều đã đồng thuận. Sau khi hoàn thành việc di dời các hộ kinh doanh hải sản khô vào chợ mới, UBND thành phố tiếp tục yêu cầu Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang lên kế hoạch để đưa các hộ kinh doanh ngành hàng khác vào chợ mới. Trong thời gian tới, bắt buộc tất cả các ngành hàng được đăng ký tại tầng 1 chợ mới phải vào đây để ổn định kinh doanh.