10:03, 21/03/2016

Tập huấn hỗ trợ tâm lý xã hội và sức khỏe tâm thần trong thảm họa

Ngày 21-3, tại Nha Trang, Trung tâm Phòng, chống thảm họa châu Á (ADPC) và Trung tâm Thông tin hướng nghiệp và Nghiên cứu ứng dụng tâm lý (CRISP-VNU) tổ chức lớp tập huấn Hỗ trợ tâm lý xã hội và sức khỏe tâm thần trong thảm họa và tình huống khẩn cấp.

Ngày 21-3, tại Nha Trang, Trung tâm Phòng, chống thảm họa châu Á (ADPC) và Trung tâm Thông tin hướng nghiệp và Nghiên cứu ứng dụng tâm lý (CRISP-VNU) tổ chức lớp tập huấn Hỗ trợ tâm lý xã hội và sức khỏe tâm thần trong thảm họa và tình huống khẩn cấp. Tham gia tập huấn có hơn 35 người đến từ Hội Chữ thập đỏ, Hội Phụ nữ các tỉnh, thành khu vực miền Trung (từ Thanh Hóa đến Ninh Thuận).


Tại buổi tập huấn, các đại biểu được cập nhật kiến thức về trải nghiệm sang chấn ở trẻ em; các phương pháp sử dụng để giảm ký ức ám ảnh; đương đầu với cảm xúc tiêu cực; giảm căng thẳng và triệu chứng cơ thể; phương thức làm việc với cha mẹ, người chăm sóc; tiếp cận mô hình hỗ trợ tâm lý xã hội và sức khỏe tâm thần sau thảm họa; các kỹ thuật can thiệp hỗ trợ…

 
Theo thống kê, từ năm 1970 đến nay, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã xảy ra hơn 5.000 vụ thiên tai khiến hơn 2 triệu người thiệt mạng và ảnh hưởng tới khoảng 6 tỷ người. Trong 10 năm trở lại đây, hàng năm tại Việt Nam, có hơn 750 người thiệt mạng và mất tích do tác động của thiên tai, thiệt hại về kinh tế khoảng 1,5% GDP. Trong đó, khu vực miền Trung thường xuyên gánh chịu những tổn thất nặng nề nhất.


Lớp tập huấn sẽ kết thúc vào ngày 1-4.


T. L