10:03, 25/03/2016

Kiến nghị di dời các hộ dân tại khu tập thể 89 Trần Phú

Sở Xây dựng vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương để lập phương án di dời, tái định cư đối với 41 hộ dân đang sống tại khu tập thể 89 Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên (TP. Nha Trang).

Sở Xây dựng vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương để lập phương án di dời, tái định cư đối với 41 hộ dân đang sống tại khu tập thể (KTT) 89 Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên (TP. Nha Trang).


Theo hồ sơ của Sở Xây dựng, KTT này do Viện Hải dương học xây dựng từ năm 1975 và bố trí làm nhà ở tập thể cho cán bộ, công nhân viên của viện. KTT có cấu trúc 4 tầng, khung mái bê tông cốt thép, nền gạch hoa, tường gạch, diện tích xây dựng 744m2, diện tích sử dụng 2.519m2. Năm 1999, Sở Xây dựng đã tổ chức tiếp nhận để quản lý KTT trên theo quy định của UBND tỉnh. Tại thời điểm tiếp nhận, có 41 hộ gia đình do Viện Hải dương học bố trí sử dụng và hiện vẫn sử dụng cho đến nay.


Hiện nay, KTT đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, có thể gây mất an toàn cho người sử dụng. Do vậy, Sở Xây dựng đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương để sở lập phương án di dời, tái định cư. Dự kiến bố trí tại dự án Nhà ở xã hội HQC do Công ty Cổ phần Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư (phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang).


VĂN KỲ