11:12, 30/12/2015

Từ ngày 1-1-2016: Lắp phù hiệu cho xe nội bộ

Ông Nguyễn Văn Đức - Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải cho biết, căn cứ Nghị định số 86 của Chính phủ về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, từ ngày 1-1-2016, ô tô có sức chứa từ 16 chỗ ngồi trở lên để định kỳ vận chuyển cán bộ, công nhân viên, người lao động hoặc học sinh, sinh viên của đơn vị mình từ nơi ở đến nơi làm việc, phải có phù hiệu "Xe nội bộ"

Ông Nguyễn Văn Đức - Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải cho biết, căn cứ Nghị định số 86 của Chính phủ về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, từ ngày 1-1-2016, ô tô có sức chứa từ 16 chỗ ngồi trở lên để định kỳ vận chuyển cán bộ, công nhân viên, người lao động hoặc học sinh, sinh viên của đơn vị mình từ nơi ở đến nơi làm việc, phải có phù hiệu “Xe nội bộ” do Sở Giao thông vận tải cấp. Các xe này không được tham gia hoạt động kinh doanh vận tải hành khách hoặc cho thuê để vận chuyển hành khách.

 

Lắp phù hiệu nội bộ sẽ giảm thiểu tình trạng “xe dù” lấn bến, lấn tuyến
Lắp phù hiệu nội bộ sẽ giảm thiểu tình trạng “xe dù” lấn bến, lấn tuyến


Theo ông Đức, việc có phù hiệu đối với những xe này nhằm siết chặt hoạt động vận tải, giảm thiểu tình trạng xe dù hoạt động không có phù hiệu, chạy lấn bến, lấn tuyến. Thanh tra giao thông sẽ thường xuyên đi kiểm tra, xử lý những trường hợp không chấp hành quy định.


Ngoài ra, cùng thời gian trên, các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô tải có tải trọng 10 tấn trở lên phải được cấp giấy phép kinh doanh mới có thể hoạt động.


Mạnh Hùng