01:09, 02/09/2015

Từ ngày 1-10: Chuyển giao Cảng Nha Trang về tỉnh Khánh Hòa quản lý

Ngày 1-9, UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Bộ Giao thông vận tải và đơn vị liên quan để triển khai việc tiếp nhận Cảng Nha Trang từ Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

Ngày 1-9, UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và đơn vị liên quan để triển khai việc tiếp nhận Cảng Nha Trang từ Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines). Các ông: Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ GTVT chủ trì.

 

Cảng Nha Trang sẽ được chuyển về tỉnh quản lý từ ngày 1-10
Cảng Nha Trang sẽ được chuyển về tỉnh Khánh Hòa quản lý từ ngày 1-10


Theo đại diện của Vinalines, đến thời điểm này, các thủ tục chuyển giao Cảng Nha Trang cho tỉnh Khánh Hòa quản lý cơ bản đã hoàn thành. Vướng mắc lớn nhất hiện nay là các thủ tục quyết toán cổ phần hóa để xác định phần vốn Nhà nước của Vinalines còn lại tại Cảng Nha Trang sau cổ phần hóa (chưa hoàn tất). Như vậy, phía Vinalines chưa chuyển số cổ phần còn lại tại Cảng Nha Trang cho UBND tỉnh. Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất chuyển giao Cảng Nha Trang về tỉnh Khánh Hòa quản lý từ ngày 1-10. Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu Vinalines sớm hoàn tất các thủ tục để chuyển giao cho tỉnh Khánh Hòa; đồng thời mong muốn sau khi chuyển giao, tỉnh quan tâm đến đời sống, công việc của cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại cảng.


Ông Nguyễn Chiến Thắng nhất trí với những đề nghị của Bộ GTVT và cam kết trong lộ trình đầu tư phát triển cảng Nha Trang sẽ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, ổn định sản xuất kinh doanh cũng như đời sống của cán bộ, công nhân viên.


THÀNH NAM