10:02, 23/02/2014

Phát động cuộc thi tìm hiểu "60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ"

Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam (Hội đồng Đội Trung ương) phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam vừa tổ chức lễ phát động cuộc thi tìm hiểu "60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính".

Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam (Hội đồng Đội Trung ương) phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam vừa tổ chức lễ phát động cuộc thi tìm hiểu “60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính”.


Cuộc thi diễn ra từ ngày 20-2 đến 30-4-2014, được tổ chức rộng khắp cả nước. Đối tượng là thiếu nhi Việt Nam, có độ tuổi từ 8 đến 15, đang sinh hoạt, học tập tại các trường tiểu học, THCS, các cơ sở đội, cung đội, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi trong cả nước, thiếu nhi Việt Nam đang sinh sống và học tập ở nước ngoài.


Với hình thức thi trả lời câu hỏi thông qua hình ảnh các con tem, các em không chỉ tìm hiểu về sự phát triển, ý nghĩa của con tem bưu chính, về các tấm gương chiến đấu, anh dũng hy sinh của bộ đội ta trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mà còn được thể hiện những ý tưởng, sự sáng tạo trong việc thiết kế những mẫu tem hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.


Dự kiến, lễ tổng kết cuộc thi sẽ diễn ra ngày 7-5-2014 tại Hà Nội hoặc tỉnh Điện Biên.


Thiên Trường