05:11, 22/11/2013

Các sản phẩm của VNPT đoạt giải Nhân tài Đất Việt 2013

Sản phẩm của công ty VASC và VDC thuộc VNPT nhận giải Nhì và giải Ba lĩnh vực CNTT tại Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2013.

Sản phẩm của công ty VASC và VDC thuộc VNPT nhận giải Nhì và giải Ba lĩnh vực CNTT tại Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2013.

Sáng 21/11, tại Hà Nội, VNPT tổ chức chương trình gặp gỡ và Giao lưu và chúc mừng các thí sinh đoạt giải Nhân tài Đất Việt năm 2013.

Trong suốt 9 năm qua (từ 2005-2013), VNPT đã luôn đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt với vai trò là nhà tổ chức và tài trợ chính. Sau mỗi năm giải thưởng ngày càng được mở rộng, đồng thời ngày càng nhiều những Nhân tài của Đất nước đã được tôn vinh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt và giao lưu trực tuyến với thí sinh đoạt giải Nhân tài Đất Việt sáng 21/11, Phó Tổng giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường đã biểu dương tất cả các cá nhân và nhóm các nhân có sản phẩm lọt vào Chung khảo, đặc biệt là các tác giả đã đạt Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2013. Cũng theo ông Tô Mạnh Cường, những thành công của Giải thưởng năm nay đã khẳng định những bước phát triển vững chắc của Nhân tài Đất Việt suốt 9 năm qua. Và chúng ta có quyền tin tưởng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ tiếp tục được mở rộng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Suốt 9 năm qua, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã trở thành điểm hội tụ những tài năng của đất nước trong nhiều lĩnh vực, tạo cơ hội để khẳng định tài năng cũng như tìm kiếm các cơ hội đầu tư phát triển của các thí sinh cũng như đóng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển chung của ngành Bưu chính Viễn thông và CNTT nước nhà.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 đã tìm được những chủ nhân xứng đáng đoạt giải quán quân đó là sản phẩm Phần mềm "Mobile Advertising Network" của Công ty Cổ phần truyền thông Centech. Sản phẩm cho phép các nhà quảng cáo tiếp thị có thể gửi các thông điệp truyền thông quảng cáo tới các khách hàng theo từng mục tiêu khác nhau, giúp các nhà phát triển ứng dụng di động Việt Nam dễ dàng sử dụng mạng quảng cáo trong các ứng dụng của mình, tạo ra một môi trường giúp cho các nhà phát triển ứng dụng di động có thể thu được lợi nhuận dễ dàng, nhanh chóng từ quảng cáo trong nước.

Đại diện các tác giả đoạt giải quán quân Nhân tài Đất Việt 2013 cho biết “Tôi rất xúc động và xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám khảo cũng như Ban Tổ chức, nhà tài trợ chính VNPT đã dành tặng chúng tôi phần thưởng cao quý này. Chúng tôi cũng như những bạn tham dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt và rất nhiều bạn trẻ Việt Nam luôn khát khao cống hiến cho nền CNTT nước nhà để chúng ta có thể sánh bước với những nền CNTT tiên tiến trên thế giới. Phần thưởng cao quý này đã khẳng định cho nỗ lực của chúng tôi và là động lực cho chúng tôi phấn đấu mạnh mẽ hơn trong năm 2014”.

Sản phẩm của VNPT đoạt giải thưởng cao

Tham dự cuộc thi lần này có 2 đại diện của VNPT là Công ty phần mềm và truyền thông VASC và Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) đã xuất sắc giành giải Nhì ở nhóm Giải thưởng các sản phẩm CNTT thành công và giải Ba ở nhóm Giải thưởng các sản phẩm CNTT triển vọng.

Với giải pháp Nền tảng truyền thông hợp nhất của Công ty VASC đã vinh dự được trao giải Nhì. Sản phẩm này giúp cho mỗi tổ chức, doanh nghiệp tham gia mạng này đều được cấp một văn phòng điện tử đại diện cho doanh nghiệp tổ chức đó. Từ văn phòng này, họ có thể tạo ra văn phòng đại diện khác cho các đơn vị, tổ chức, dự án để tạo thành một mạng văn phòng nội bộ bên trong tổ chức doanh nghiệp đó.

 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao giải Nhì cho nhóm tác giả đến từ Công ty VASC thuộc nhóm Hệ thống sản phẩm CNTT thành công
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao giải Nhì cho nhóm tác giả đến từ Công ty VASC thuộc nhóm Hệ thống sản phẩm CNTT thành công


Còn giải pháp Hóa đơn điện tử VNPT-Einvoice của VDC đã được trao giải Ba. Sản phẩm này được tích hợp nhiều tiện ích nổi bật như tiết kiệm chi phí, chủ động phát hành, quản lý hóa đơn, thuận lợi trong công tác quản lý của doanh nghiệp, rút ngắn thời gian phát hành hóa đơn và thu cước.

Dịch vụ được VNPT/VDC cung cấp đồng bộ với dịch vụ chữ ký số VNPT CA, VNPT tax - kê khai thuế điện tử. Dịch vụ hóa đơn điện tử ra đời nhằm góp phần hiện đại hóa công tác hạch toán kế toán của doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí.

Hóa đơn điện tử là dịch vụ phù hợp với các doanh nghiệp, tổ chức, nhất là các doanh nghiệp có quy mô phát hành chứng từ, hóa đơn hàng năm với số lượng lớn và thường xuyên như viễn thông, điện, nước, xăng dầu, ngân hàng, tín dụng, truyền hình, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng hóa…

Trên phương diện luật pháp, hóa đơn điện tử có giá trị về mặt pháp lý như hóa đơn giấy, đã được Bộ Tài chính, Tổng cục thuế chấp nhận và được quy định tại Thông tư 32/2091/TT-BTC hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ và Thông tư số 64/2013/TT- BTC 15/05/2013, hướng dẫn thi hành nghị định số 51/2010/NĐ-CP qui định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. (thay thế 153/2010/TT- BTC ).

Theo nhóm tác giả, sản phẩm rất phù hợp với các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam hiện nay.

VDC sẽ có hai hình thức cung cấp dịch vụ Hóa đơn điện tử. Với hình thức thứ nhất, cung cấp theo dạng Gói dịch vụ. Khách hàng đăng ký sử dụng theo số lượng hóa đơn theo nhu cầu của doanh nghiệp; Phát hành, quản lý hóa đơn điện tử trên hệ thống dịch vụ của VDC.

Mô hình triển khai linh hoạt, VDC thực hiện tư vấn, chuyển giao giải pháp và thực hiện cài đặt, tích hợp hệ thống hóa đơn điện tử vào hệ thống quản lý của doanh nghiệp; Doanh nghiệp chủ động đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc cần thiếtdễ dàng tích hợp vào các hệ thống thông tin khác của doanh nghiệp như: phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng.

Theo VOV