10:09, 18/09/2013

Sẽ xử lý 64 “điểm đen” trong quý IV/2013

Để giảm thiểu tai nạn giao thông và tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trên hệ thống quốc lộ, trong quý IV năm 2013, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ cho phép đầu tư xử lý 64 vị trí điểm đen tai nạn giao thông.

Để giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) và tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trên hệ thống quốc lộ, trong quý IV năm 2013, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ cho phép đầu tư xử lý 64 vị trí điểm đen TNGT.


7 tháng năm 2013, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cho phép đầu tư xử lý 16 vị trí điểm đen TNGT với tổng kinh phí 41 tỷ đồng. Trong đó Quốc lộ 1 có 7 vị trí, Quốc lộ 6 có 4 vị trí, Quốc lộ 18 có 2 vị trí, Quốc lộ 60 có 1 vị trí, đường Hồ Chí Minh có 2 vị trí được xử lý.


Để góp phần hạn chế TNGT xảy ra tại các điểm đen, từ nay đến cuối năm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Khu quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải phối hợp với các địa phương kiểm tra, tìm nguyên nhân và xử lý dứt điểm các điểm đen đã được xác định; kiểm tra các vị trí ùn tắc giao thông có nguy cơ tiềm ẩn về TNGT để phân làn giao thông và có giải pháp khắc phục xử lý tập trung các tuyến đường thường xuyên xảy ra TNGT. Rà soát, khắc phục, bổ sung, sửa chữa hệ thống báo hiệu đường bộ như: Cọc tiêu, biển báo, báo hiệu; thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các công trình giao thông đang thi công; tổ chức lại giao thông khoa học, hợp lý, khai thác có hiệu quả kết cấu hạ tầng giao thông; công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng những vị trí thường xảy ra TNGT để người dân biết và đề phòng.


Đối với 4 tuyến đường cam kết theo hiệp định GMS (tương ứng với 14 tuyến và đoạn tuyến quốc lộ) với nội dung điều chỉnh 5.216 biển, dán phản quang 1.395 biển, bổ sung 1.788 biển cũng sẽ đầu tư điều chỉnh để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông.


Để nâng cao công tác bảo đảm an toàn giao thông đối với các tuyến, đoạn tuyến có 4 làn xe trở lên, công tác rà soát, lắp đặt dải phân cách giữa đối với các tuyến, đoạn tuyến có 4 làn xe trở lên với tổng chiều dài 152km/17 tuyến quốc lộ sẽ được đầu tư xử lý trong quý IV năm 2013.


Tổng cục cũng yêu cầu các Khu quản lý đường bộ, các Sở Giao thông vận tải thực hiện rà soát, kiểm tra bổ sung gờ giảm tốc, biển báo hiệu đường bộ đối với các đường ngang đấu nối vào quốc lộ để đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí giao cắt cùng mức.


G.C (Website của Bộ GTVT)