08:06, 29/06/2013

Ký kết dịch vụ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua bưu điện

Chiều 27-6, Bưu điện tỉnh và Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa tổ chức ký kết hợp đồng quản lý người hưởng và chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội qua hệ thống bưu điện.

Chiều 27-6, Bưu điện tỉnh và Bảo hiểm xã hội (BHXH) Khánh Hòa tổ chức ký kết hợp đồng quản lý người hưởng và chi trả các chế độ BHXH qua hệ thống bưu điện.


Theo nội dung ký kết, từ ngày 1-7-2013, Bưu điện tỉnh sẽ tổ chức chi trả số tiền lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng cho người hưởng theo danh sách do BHXH cung cấp; quản lý người hưởng các chế độ BHXH hàng tháng theo danh sách và hướng dẫn của cơ quan BHXH gồm: Quản lý người hưởng nhận các chế độ BHXH hàng tháng bằng tiền mặt, quản lý người hưởng nhận tiền qua tài khoản cá nhân (tài khoản thẻ ATM), báo giảm người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng kịp thời đối với các trường hợp theo thỏa thuận trong hợp đồng, thực hiện các yêu cầu bổ sung khác của BHXH tỉnh phù hợp với nhu cầu và năng lực của Bưu điện tỉnh.


Các dịch vụ trên sẽ được Bưu điện tỉnh cung cấp trên phạm vi 137 xã, phường, thị trấn trong tỉnh qua mạng lưới bưu điện.


T.H