12:06, 08/06/2013

Hoạt động Festival Biển

.  Khai mạc Lễ hội ẩm thực chay


Chiều 7-6, Lễ hội ẩm thực chay chính thức khai mạc tại Khu nghỉ dưỡng Cát Trắng Dốc Lết (White Sand Doc Let Resort & Spa), thị xã Ninh Hòa.

. Triển lãm hơn 1.500 đầu sách.


Vừa qua, tại công viên bờ biển bên cạnh Tháp Trầm Hương, Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam tổ chức triển lãm sách và giao lưu tác giả. Hơn 1.500 đầu sách được trưng bày.

Độc giả tham quan triển lãm sách.
Độc giả tham quan triển lãm sách.


Các đầu sách được chọn lọc theo nhiều lĩnh vực như: Du lịch, văn học, chính trị - xã hội, kinh tế… Trong đó, Công ty chú ý giới thiệu đến độc giả tác phẩm “Nha Trang - Điểm hẹn” của tác giả Đào Thị Thanh Tuyền. Tại triển lãm, Công ty cũng triển khai đợt khuyến mại, giảm giá cho một số ấn phẩm.


Được biết, vào 16 giờ ngày 10 và 11-6, buổi giao lưu với các tác giả sẽ được tổ chức tại Cà phê sách Phương Nam (17 Thái Nguyên, TP. Nha Trang).


. Giới thiệu tập sách “Bản anh hùng ca biển đảo”


Sáng 7-6, Hội UNESCO tỉnh tổ chức giới thiệu tập sách “Bản anh hùng ca biển đảo” đến đông đảo hội viên và độc giả.


Tập sách gồm nhiều thể loại như: bút ký, hồi ký, tùy bút, phóng sự, ghi chép của hơn 40 tác giả trong và ngoài tỉnh; trong đó nhiều tác giả đã từng có mặt ở những vùng biển, đảo quê hương như: Trường Sa, Hoàng Sa, Lý Sơn, Cồn Cỏ, Bạch Long Vỹ… Cuộc sống sinh hoạt, chiến đấu của quân, dân trên đảo đã được các tác giả ghi lại với tình cảm thiêng liêng, nối đất liền với đảo xa bằng những ngôn từ xúc động. Ngoài ra, tập sách còn có phần tư liệu về “Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982, Luật Biển Việt Nam 2012”.


Đây là tập sách thứ 3 của Hội UNESCO tỉnh viết về chủ đề biển, đảo quê hương.


. 13 đội tham gia giao lưu văn nghệ “Thanh niên với biển, đảo quê hương”


Tối 7-6, Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang tổ chức đêm giao lưu văn nghệ “Thanh niên với biển, đảo quê hương”. Tham gia đêm giao lưu có 13 đội đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các đơn vị công an, biên phòng, bộ đội hải quân và trường quân đội đóng trên địa bàn TP. Nha Trang.


Chương trình được dàn dựng công phu với 15 tiết mục hát, múa chủ đề về biển, đảo quê hương, đặc biệt là những ca khúc về Trường Sa, Hoàng Sa như: “Trường Sa trong tim tôi”, “Tổ quốc nhìn từ biển”, “Đảo Chân Mây”, “Nơi ấy là Trường Sa”, “Nơi đảo xa”, “Gần lắm Trường Sa”...


THIÊN TRƯỜNG -  H.DUNG - HOÀNG DUNG