07:05, 17/05/2013

Ngư dân Khánh Hòa vững vàng bám biển Trường Sa

Ngư dân Khánh Hòa tiếp tục ra khơi đánh cá trên vùng biển chủ quyền Việt Nam...

 

Trước việc 32 tàu cá của Trung Quốc đến khu vực quần đảo Trường Sa khai thác hải sản trái phép; ngư dân tỉnh Khánh Hòa tiếp tục đoàn kết, cùng nhau bám biển vươn khơi.

Toàn tỉnh Khánh Hòa hiện có gần 1.000 tàu đánh bắt xa bờ, liên kết thành gần 200 tổ, đội.

Nhiều tàu đã liên kết thành lập các ngư đội như: Trường Sa Lớn, Sinh Tồn, Song Tử Tây…


 

Ông Mai Thành Phúc - Ngư đội trưởng Ngư đội Trường Sa Lớn, đồng thời là chủ tàu KH 91539 cho biết, các tàu trong ngư đội liên kết với nhau và cùng với nhiều ngư đội khác bám biển vươn khơi.

Ông Phúc cũng như nhiều ngư dân Khánh Hòa tiếp tục ra khơi đánh cá trên vùng biển chủ quyền Việt Nam . Ông Phúc nói:“Biển tui, tui đánh bắt thôi. Mình đi đây có tổ đội. Khi có hành động gì thì mình sẽ liên lạc với tổ đội mình, sẵn sàng hỗ trợ với nhau”.

Ông Võ Thiên Lăng - Phó Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam kiêm Chủ tịch Hội Nghề cá Khánh Hòa cho rằng, đoàn tàu cá Trung Quốc vào vùng biển huyện đảo Trường Sa đánh cá trái phép là đoàn tàu quốc doanh.

Đoàn tàu này không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam mà đang tận diệt thủy sản, sinh vật biển.

Việc khai thác hải sản trái phép bằng công nghệ hiện đại của các tàu cá Trung Quốc đang gây khó khăn cho nghề cá nước ta.

Ngày 9-5 vừa qua, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, ông Lương Thanh Nghị - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam tiếp tục khẳng định: "Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa. Mọi hoạt động của các bên ở khu vực này mà không được sự chấp thuận của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam ".

Theo VOV