08:12, 02/12/2012

Phát động toàn dân phòng, chống tội phạm

Ngày 30-11, UBND phường Tân Lập (TP. Nha Trang) tổ chức phát động toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp trên địa bàn...

 

Ngày 30-11, UBND phường Tân Lập (TP. Nha Trang) tổ chức phát động toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp trên địa bàn. 


Lực lượng Công an tỉnh phát tờ rơi phòng ngừa tội phạm bằng 3 thứ tiếng Việt, Anh và Nga cho đội  xe thồ tự quản phường Tân Lập.
Lực lượng Công an tỉnh Khánh Hòa phát tờ rơi phòng ngừa tội phạm bằng 3 thứ tiếng Việt, Anh và Nga cho đội xe thồ tự quản phường Tân Lập.

 

Theo UBND phường Tân Lập, mục tiêu của đợt phát động này là tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân và các cơ quan doanh nghiệp, tổ chức xã hội... những thông tin cần thiết về những phương thức, thủ đoạn gây án của bọn tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp, để từ đó có ý thức phòng ngừa, bảo vệ tài sản, hạn chế các điều kiện gây án của tội phạm. Mặt khác, tuyên truyền kêu gọi nhân dân và các cơ quan doanh nghiệp, tổ chức xã hội tích cực tham gia tố giác tội phạm, đấu tranh với tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản cũng như các hành vi vi phạm pháp luật khác, giúp các lực lượng chức năng điều tra, triệt phá các băng nhóm tội phạm.

Tại buổi phát động, Công an tỉnh đã phát hành rộng rãi các loại tờ rơi cảnh báo tội phạm bằng 3 thứ tiếng Việt, Anh, Nga cho các tầng lớp nhân dân và du khách. UBND phường Tân Lập cũng ra mắt 2 mô hình: “Xe thồ tự quản” và “Tuần tra nhân dân” để tham gia phòng, chống các loại tội phạm trên địa bàn. Được biết, phường Tân Lập là 1 trong 5 xã, phường trên địa bàn được Công an TP. Nha Trang chọn làm đơn vị điểm để phát động toàn dân phòng, chống tội phạm.

THÀNH LONG