02:06, 14/06/2011

Một số hoạt động Festival Biển 2011

 ° Ngày 13-6, tại Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang diễn ra cuộc thi ẩm thực Bocuse d’ Or. Đây là cuộc thi tuyển chọn đầu bếp cấp quốc gia,....

 ° Ngày 13-6, tại Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang diễn ra cuộc thi ẩm thực Bocuse d’ Or. Đây là cuộc thi tuyển chọn đầu bếp cấp quốc gia, nhằm chọn người đại diện cho Việt Nam tham gia vòng thi tuyển Bocuse d’ Or châu Á tổ chức năm 2012 tại Thượng Hải (Trung Quốc). Tham gia cuộc thi có 12 thí sinh là các đầu bếp nổi tiếng của các khách sạn và khu nghỉ mát của Việt Nam như: Métropole (Hà Nội), Caravelle (TP. Hồ Chí Minh), Ana Mandara, Michelia, Sunrise (Nha Trang)… Hội đồng giám khảo là các nghệ nhân bếp và đầu bếp quốc tế Chủ tịch Hội đồng giám khảo là ông Marc Foucher, nghệ nhân bếp của Pháp.

Đồng chí Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh  trao giải cho thí sinh

Giải nhất cuộc thi thuộc về anh Đỗ Chí Công (Métropole Hà Nội), anh Trần Thái Bảo (Caravelle TP. Hồ Chí Minh) đạt giải nhì và anh Nguyễn Văn Tuấn (Ana Mandara Nha Trang) đạt giải ba.

° Tối 12-6, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang, đông đảo người yêu thơ và các giáo viên đang giảng dạy bộ môn Ngữ văn trên địa bàn tỉnh đã có buổi giao lưu với 2 nhà thơ danh tiếng có các tác phẩm được giảng dạy trong nhà trường là Nguyễn Duy và Đặng Vương Hưng.

Trong đêm giao lưu, nhà thơ Nguyễn Duy và Đặng Vương Hưng đã nói chuyện về thơ, về văn nghệ, hát và ngâm thơ lục bát cùng với một số nhà thơ của Khánh Hòa. Ngoài ra, khán giả còn được xem phim về công tác vận động thơ lục bát trở thành di sản văn hóa nhân loại do kênh VCTV2 phối hợp với trang lucbat.com thực hiện.

Trước đó, các nhà thơ đã tham dự chương trình “Ẩm thực thơ” do nghệ nhân Nguyễn Bích Ngọc thực hiện bằng cách lồng ghép các món ăn với thơ lục bát minh họa về nguyên liệu, phương pháp chế biến…

° Cũng trong tối 12-6, tại Công viên Tuệ Tĩnh (TP. Nha Trang) diễn ra chương trình giao lưu nhạc Rock do Công ty TNHH Dịch vụ Hải Âu phối hợp với Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa tổ chức. Hơn 1.000 cư dân thành phố và du khách tham dự, cổ vũ.

  Đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ cho các kỳ thủ.

Chương trình có sự góp mặt của nhóm nhạc Rock nổi tiếng TP. Hồ Chí Minh - Black Infinity, cùng các nhóm nhạc và ca sĩ của TP. Nha Trang như: Gypsy Flies, Zombie, Phương Đài, Alex (Philippines). Các rocker và ban nhạc đã trình diễn hơn 20 tác phẩm nhạc rock do mình sáng tác cùng các ca khúc của thế giới như: Ngày mới, Snow, Zombie, I’love rock’n roll, Smoke on the water, Hightway star… Ngoài ra, khán giả còn tham gia chương trình giao lưu trả lời câu hỏi, đoán tên bài hát nhạc Rock và nhận những phần quà hấp dẫn…

Chương trình được sự tài trợ của Công ty Cổ phần Bưu chính Viễn thông Viettel Chi nhánh Nha Trang, Coors light Beer, nhãn hàng Orangina, Công ty Waterland…

° Ngày 13-6, tại Quảng trường 2-4 (Nha Trang) diễn giải thi đấu cờ người.

Giải đấu quy tụ 26 kỳ thủ xuất sắc trong làng cờ Khánh Hòa. Tại giải đấu, các kỳ thủ thi đấu theo hệ Thụy Sĩ với phần biểu diễn võ thuật đẹp mắt của các võ sinh võ cổ truyền. Được biết, đây là một trong những hoạt động thể thao, văn hóa độc đáo của tỉnh Khánh Hòa được tổ chức thường xuyên trong các dịp lễ hội, Tết và nhận được sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình của người dân địa phương và du khách trong, ngoài nước.

B.K - T.H - NGỌC THẢO - A.N