04:06, 15/06/2011

Hoạt động Festival Biển 2011

Ngày 14-6, tại Khách sạn Hải Yến diễn ra Hội thi nấu ăn với chủ đề “Hương vị biển” do Công ty TNHH một thành viên Du lịch Khánh Hòa tổ chức.

° Ngày 14-6, tại Khách sạn Hải Yến diễn ra Hội thi nấu ăn với chủ đề “Hương vị biển” do Công ty TNHH một thành viên Du lịch Khánh Hòa tổ chức.

Tham gia hội thi có 20 đầu bếp chuyên nghiệp đến từ 8 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ẩm thực, du lịch trên địa bàn tỉnh. Với chủ đề các món ăn mang hương vị của biển, mục tiêu của hội thi nhằm quảng bá, giới thiệu các món ăn hải sản đạc sắc của Nha Trang - Khánh Hòa, quảng bá những nét đẹp của du lịch Khánh Hòa với du khách.

Món cá hồi cuộn tôm nướng của Khách sạn Hải Yến đạt giải nhất
Kết quả, giải nhất cuộc thi thuộc về các đầu bếp của Khách sạn Hải Yến với món “Cá hồi cuộn tôm nướng”; món “Tứ hải khai hội” của Khách sạn Viễn Đông đạt giải nhì và “Tôm dạ hội” của Khách sạn Quê Hương đạt giải ba.

° Sáng 14-6, tại Khách sạn Hải Yến, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật với sự tham gia của 20 đội đến từ Hội Phụ nữ và các đơn vị, cơ quan, trường học, dòng tu trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi diễn ra với chủ đề: “Tình yêu quê hương, đất nước, con người”. Mỗi tác phẩm thi phải đặt tên theo một đề tài riêng, được hoàn thành trong thời gian 30 phút, Ban giám khảo chấm theo 2 tiêu chí: thuyết trình và nghệ thuật cắm hoa đẹp.

Hội Phụ nữ phường Vĩnh Phước.
Kết quả, đội Hội Phụ nữ phường Vĩnh Phước đạt giải nhất với tác phẩm “Bình yên của biển”; đội Câu lạc bộ nhà báo nữ với tác phẩm “Hòa khúc Nha Trang” và Công ty Du lịch Khánh Hòa với tác phẩm “Biển quê hương” đạt giải nhì. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải ba, 14 giải khuyến khích, 1 giải thuyết minh hay nhất, 1 giải cắm hoa ấn tượng nhất và 1 giải đồng hành cùng Hội thi. Đa số các tác phẩm hoa trong cuộc thi đều hướng về đề tài tình yêu biển đảo, nhất là 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

° Tối 13-6, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang diễn ra chương trình giao lưu ca nhạc Pháp - Việt do nhà trường phối hợp với đoàn công tác của tỉnh Morbihan (Pháp) tổ chức. Đại biểu tỉnh Morbihan, đại diện các sở, ban, ngành cùng hơn 100 sinh viên (SV) nhà trường tham dự. Chương trình gồm hơn 15 tiết mục văn nghệ, do SV câu lạc bộ nghệ thuật, SV khoa tiếng Pháp và giảng viên nhà trường cùng các thành viên của đoàn đại biểu tỉnh Morbihan biểu diễn. Các tác phẩm xoay quanh chủ đề ca ngợi quê hương, ca ngợi tình hữu nghị của nhân dân 2 nước.

Giao lưu văn nghệ tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang.
° Cũng tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang, từ chiều 13 đến sáng 15-6, Giáo sư Alain Guillo (Hội Mặt trời Pháp ngữ) của tỉnh Morbihan thực hiện khóa bồi dưỡng Pháp ngữ cho 14 giáo viên song ngữ các trường tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn TP. Nha Trang gồm: TH Phước Hòa 2, TH Tân Lập 2, TH Xương Huân và THCS Trần Quốc Toản.

Trong các buổi tập huấn, Giáo sư Alain Guillo bồi dưỡng cho các giáo viên về cách thức khai thác, vận dụng tài liệu, phương pháp giảng dạy Pháp ngữ phù hợp với từng cấp học và giao lưu đàm thoại, bồi dưỡng kỹ năng thực hành tiếng Pháp cho giáo viên. Hoạt động này diễn ra thường kỳ trong các kỳ Festival Biển.

B.K - M.T -  Ngọc Thảo - Nguyễn Ngọc