02:06, 14/06/2011

Hoạt động Festival Biển 2011

° Chiều 13-6, tại Quảng trường 2-4, Trung tâm văn hóa tỉnh và Công ty TNHH Đan Việt tổ chức khai mạc chương trình thả diều nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu đại dương”.

° Chiều 13-6, tại Quảng trường 2-4, Trung tâm văn hóa tỉnh và Công ty TNHH Đan Việt tổ chức khai mạc chương trình thả diều nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu đại dương”.

Hơn 100 con diều của 40 hội viên đến từ 3 câu lạc bộ diều nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Khánh Hòa tham gia chương trình. Những cánh diều được thả với nhiều màu sắc tươi tắn, mang hình dáng các loài sinh vật biển như tôm, cua, bạch tuộc, cá.... Con diều dài nhất có kích thước 170m, con lớn nhất có diện tích 200m2. Những con diều này đã từng tham dự một số cuộc thi diều nghệ thuật được tổ chức ở các địa phương như Bình Dương, An Giang, Quảng Nam, Cần Thơ.

Victoria Phạm Thúy Vy tặng diều cho các em học sinh.
Đặc biệt, trong chương trình thả diều nghệ thuật còn có sự tham gia của Hoa hậu Châu Á tại Mỹ 2006 Jennifer Phạm, Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Victoria Phạm Thúy Vy và một số người mẫu thời trang đến từ TP. Hồ Chí Minh. Các người đẹp, người mẫu đã gửi tặng khoảng 100 cánh diều cho các em học sinh đến từ Làng trẻ em SOS Nha Trang với mong muốn ước mơ của các em được bay cao, bay xa.

° Tối 12-6, tại Khách sạn Michelia diễn ra chương trình giới thiệu nghi lễ tiệc cưới và biểu diễn thời trang áo dài cưới của Nhà thiết kế (NTK) Võ Thành Long (Thiệu Vy).

Chiếc áo dài cưới dài 10m của Nhà thiết kế Võ Thành Long
Tại buổi biểu diễn, người dân và du khách được thưởng thức các ca khúc, điệu múa với chủ đề tình yêu đôi lứa như: Giấc mơ tình yêu, Thương nhau lý tơ hồng, Cảm ơn tình yêu, Chúc duyên…và những nghi lễ tiệc cưới mới của khách sạn Michelia. Đặc biệt, chương trình biểu diễn thời trang áo dài cưới và đầm dạ hội với chủ đề “Sắc màu” của NTK Võ Thành Long, trong đó có chiếc áo dài cưới dài 10m bằng chất liệu gấm. Được biết, ngoài thời gian nung nấu ý tưởng và vẽ, để hoàn thành tác phẩm đặc biệt này, NTK Võ Thành Long phải mất hơn một tháng để thực hiện.

Phần biểu diễn của rocker Phương Đài (TP. Nha Trang).
° Từ ngày 12 đến 14-6, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức hội thi lễ tân khách sạn năm 2011. Tham gia hội thi có 7 đội đến từ các đơn vị: Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara, khách sạn (KS) The Light, KS Michelia, Công ty TNHH một thành viên Du lịch Khánh Hòa, KS Sheraton Nha Trang, KS Hải Âu, Khu nghỉ mát Six Senses Hideaway Ninh Vân Bay.

Tại hội thi, các đội (mỗi đội 2 người) đã tham gia các phần thi: tự giới thiệu, lý thuyết về nghiệp vụ lễ tân và thi ứng xử tình huống. Kết thúc vòng loại, 3 đội: Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara, KS Hải Âu, Công ty TNHH một thành viên Du lịch Khánh Hòa đã lọt vào vòng chung kết (tổ chức vào sáng 14-6).

° Tối 12-6, Khu du lịch Champa Island tổ chức tiệc rượu vang và thả hoa đăng trên sông Cái (Nha Trang). Tham gia chương trình có khoảng 400 khách là người dân TP. Nha Trang và khách du lịch. Theo kế hoạch, ngày 25-6, Khu du lịch Champa Island chính thức khai trương nhà hàng 700 chỗ ngồi.   

N.T - C.V - X.T - N.L