08:04, 11/04/2011

Khánh Hòa rất quan tâm công tác chuẩn bị bầu cử

Ngày 11-4, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Hội đồng Bầu cử cùng đoàn công tác có buổi làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh Khánh Hòa để nắm tình hình về công tác chuẩn bị bầu cử  tại Khánh Hòa.

Ngày 11-4, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Hội đồng Bầu cử cùng đoàn công tác có buổi làm việc với Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Khánh Hòa để nắm tình hình về công tác chuẩn bị bầu cử (CBBC) tại Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Hội đồng Bầu cử (người đứng) kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Khánh Hòa.

Cùng làm việc với đoàn có các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; Trần An Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Khánh Hòa; Phạm Minh Chánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Khánh Hòa; các thành viên UBBC tỉnh Khánh Hòa.

Tại buổi làm việc, ông Trần An Khánh đã báo cáo tình hình triển khai các bước trong công tác CBBC tại Khánh Hòa đến ngày 10-4-2011. Theo đó, đến hết ngày 10-4, việc triển khai công tác CBBC của tỉnh đều đảm bảo đúng nội dung và thời gian theo luật định. Cơ quan thường trực và tổ giúp việc UBBC tỉnh đã duy trì chế độ báo cáo công tác CBBC hàng tuần và chế độ giao ban tháng; kịp thời tham mưu, xử lý, hướng dẫn giải quyết các tình huống phát sinh trong công tác CBBC; tổng hợp ý kiến, kiến nghị đến Hội đồng Bầu cử những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai công tác CBCC tại địa phương. Đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã thực hiện xong việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ngươi ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Ngoài ra, việc triển khai công tác CBBC của cấp huyện và cấp xã cũng đảm bảo đúng nội dung và thời gian theo luật định. Mặt khác, đến thời điểm này, các huyện, thị xã, thành phố đã có dự kiến phân chia khu vực bỏ phiếu… Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra cũng đã nghe các thành viên của UBBC tỉnh kiến nghị một số nội dung liên quan đến công tác CBBC; nghe các thành viên trong đoàn kiểm tra trao đổi một số nội dung.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Tấn Tuân cho biết, tỉnh đã rất quan tâm đến các ứng cử viên tham gia bầu cử. Thời gian qua, ứng cử viên và các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ra ứng cử đều thể hiện hết tinh thần, trách nhiệm của mình. Ban chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo để việc CBBC được triển khai đúng luật định.

Ông Nguyễn Đức Kiên thay mặt đoàn kiểm tra đánh giá: Các cấp ủy Đảng ở Khánh Hòa rất quan tâm công tác chuẩn bị bầu cử, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm từ tỉnh đến cơ sở. Qua đó, ông Nguyễn Đức Kiên hoan nghênh các phần việc mà địa phương triển khai trong công tác CBBC. Đồng thời lưu ý, Khánh Hòa cần chú ý công tác tuyên truyền hướng đến cuộc bầu cử ở cả 4 cấp để nâng cao nhận thức của cử tri, cần tuyên truyền dày hơn vào thời gian gần ngày bầu cử, đặc biệt chú ý đảm bảo tính công bằng trong công tác tuyên truyền về nhân thân và vận động bầu cử của những người ứng cử; chú ý giải quyết những vấn đề trong công tác khiếu nại tố cáo, dự phòng tốt những vấn đề phát sinh trong đảm bảo an ninh trật tự; cố gắng đảm bảo quy định về số dư trong bầu cử, dự phòng các tình huống bất khả kháng; trong bầu cử, ngoài việc phấn đấu đủ số lượng, tỉnh phải chú ý đến chất lượng, chú ý cơ cấu nữ, trẻ, đại biểu tái cử, những người có tâm huyết phòng chống tham nhũng; cần dành thời gian để tập huấn công tác bầu cử; chú ý việc niêm yết danh sách cử tri tạm trú, vãng lai; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc trong công tác CBBC để tránh xảy ra sai sót.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đức Kiên cũng nhất trí chủ trương đối với một số kiến nghị của tỉnh Khánh Hòa trong công tác CBBC. Đồng thời lưu ý, ngoài công tác CBBC, địa phương phải quan tâm nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tạo việc làm và sự đồng thuận của người dân trong xây dựng tỉnh nhà…

HOÀNG TRIỀU