06:07, 23/07/2010

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Nha Trang lần thứ 19 nhiệm kỳ 2010-2015

Chiều 23-7, Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Nha Trang lần thứ 19, nhiệm kỳ 2010-2015 chính thức khai mạc. Tham dự Đại hội có 140 đại biểu thay mặt cho 262 đảng viên trong toàn Đảng bộ Trường ĐHNT. Ông Võ Lâm Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự và chỉ đạo đại hội.

Chiều 23-7, Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Nha Trang (ĐHNT) lần thứ 19, nhiệm kỳ 2010-2015 chính thức khai mạc. Tham dự Đại hội có 140 đại biểu thay mặt cho 262 đảng viên trong toàn Đảng bộ Trường ĐHNT. Ông Võ Lâm Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự và chỉ đạo đại hội.

Quang cảnh đại hội.
Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Trường ĐHNT đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành những mục tiêu Đại hội Đảng bộ lần thứ 18 đề ra. Cụ thể, về công tác đào tạo đại học (ĐH) và sau ĐH, nhờ định hướng đúng và tranh thủ được nhiều nguồn lực phục vụ đào tạo nên đã tạo sự chuyển biến quan trọng, đảm bảo chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục - Đào tạo; đổi mới tổ chức dạy học ở một số học phần theo hướng đào tạo tín chỉ; tiếp tục mở rộng ngành nghề và quy mô đào tạo với 26 ngành đào tạo trình độ ĐH, 7 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ, 5 chuyên ngành đào tạo trình độ tiến sĩ; số lượng tuyển sinh hàng năm đạt hơn 4.500 sinh viên; hoàn thành xây dựng chuẩn đầu ra của trình độ ĐH, cao đẳng; thực hiện một số đề án hợp tác đào tạo với nước ngoài… Ngoài ra, trường đã xây dựng và hoàn chỉnh Quy hoạch phát triển nhà trường đến năm 2020 làm định hướng và kế hoạch hóa toàn diện các mặt hoạt động của nhà trường; triển khai một số chương trình nghiên cứu mũi nhọn như: sản xuất giống thủy sản, phòng trị bệnh cho đối tượng nuôi trồng, công nghệ khai thác cá chọn lọc… Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhà trường đã vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và đổi tên trường thành Trường ĐHNT.

Phát biểu tại đại hội, ông Võ Lâm Phi biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ông Võ Lâm Phi nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Trường ĐHNT cẩn tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung hoàn thiện cơ sở vật chất, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, đổi mới phương pháp giảng dạy gắn với nâng cao chất lượng đào tạo, phấn đấu hoàn thành thắng lợi những nhiệm vụ được giao, ngày càng khẳng định và nâng cao vị thế của một trường ĐH đa ngành có uy tín cả trong và ngoài nước. Trước mắt, trường cần chủ động có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với các trường, viện nghiên cứu trên địa bàn, tạo sự gắn kết trong công tác nghiên cứu khoa học, tiếp tục có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như của khu vực và đất nước. Bên cạnh đó, trường cần tiếp tục phát triển thêm các ngành đào tạo mới theo lộ trình; đồng thời tích cực tham gia phản biện xã hội, có tiếng nói trên góc độ khoa học đối với quá trình đầu tư, phát triển bền vững khu vực vịnh Nha Trang. Đảng bộ nhà trường phải thực sự chăm lo công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ, chất lượng đội ngũ đảng viên; cần chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, qua đó tạo bước chuyển biến mới trong tổ chức và thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Với chủ đề “Nâng cao chất lượng đào tạo là lương tâm, trách nhiệm và hành động của toàn thể đảng viên”, đại hội đã tập trung thảo luận, báo cáo các tham luận để cùng nhau xây dựng.

Ngày 24-7, đại hội tiếp tục làm việc.

T.H